• Siêu Thị Mẹ Và Bé 2Kids

10 Lời Khuyên Cần Lưu Ý Khi Trang Trí Phòng Khách

Phòng khách là nơi bạn tham gia nhiều hoạt động khác nhau cùng các thành viên trong gia đình. Đó có thể trở thành phòng tiếp khách, phòng chơi và khu vực giải trí... Để tận dụng tối đa căn phòng này, bạn nên tạo ra một không gian thoải mái và hấp dẫn. 10 lời khuyên cần lưu ý khi trang trí phòng khách từ các chuyên gia thiết kế được chúng tôi liệt kê dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn tìm ra cách trang trí ngôi nhà của mình để nó trở nên tuyệt vời nhất.

Tập trung vào tiêu điểm

Bạn có một chiếc Sofa lớn, một bức tranh treo tường, hệ thống giải trí trong phòng khách của mình không? Tìm ra một điểm và chọn đó là trọng tâm của căn phòng và bắt tay vào việc thiết kế phòng khách của bạn đi nào. Hầu hết các ngôi nhà sẽ có một điểm quan tâm chính đó là điều đầu tiên bạn chú ý khi bước vào phòng. Mặc dù không phải tất cả đồ nội thất đều phải đối mặt với nó, nhưng bạn nên cân nhắc việc tập trung căn phòng xung quanh đặc điểm chính này.

Tạo một trung tâm

Cho dù đó là bàn cà phê, ghế dài hay một chiếc ghế lười hạt xốp, điều quan trọng là phòng khách của bạn phải có trung tâm đáng chú ý. Nếu bạn có một căn phòng lớn hơn, bạn có thể kết hợp nhiều điểm trung tâm, chẳng hạn như bàn cà phê ở một đầu phòng và khu vực tiếp khách bổ sung ở đầu kia.

Làm cho nó hoạt động

Cách bố trí phòng khách của bạn phải luôn đảm bảo sự tiện ích trong quá trình sử dụng. Bạn nên xem xét có bao nhiêu người sẽ sử dụng phòng và nó sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Sau đó, bạn có thể quyết định kiểu dáng, kích thước và số lượng đồ nội thất bạn sẽ cần.

Sắp xếp các mảnh ghép theo tỷ lệ

Một nguyên tắc nhỏ khác khi trang trí phòng khách là tạo sự cân bằng bằng cách chọn những mảnh ghép có tỷ lệ. Nếu bạn muốn có một bầu không khí cân bằng, hãy chọn những mảnh có kích thước và chiều cao khác nhau để cân bằng lẫn nhau. Đặt những món đồ lớn hơn trong phòng trước, sau đó sắp xếp những món đồ nhỏ hơn xung quanh đồ nội thất chính.

Thêm bố cục

Kết cấu và kích thước sẽ khiến phòng khách của bạn tăng thêm sự hấp dẫn và thú vị về mặt thị giác. Mặc dù đồ trang trí thường là chi tiết cuối cùng được chọn cho một không gian, nhưng việc chọn đúng đồ có thể là một trải nghiệm phong cách thú vị. Tạo chiều cao và chiều sâu cho phòng khách của bạn bằng cách thêm tác phẩm nghệ thuật, ảnh, kệ hoặc gương vào tường. Khi treo bất kỳ tác phẩm nghệ thuật tranh treo tường hoặc đồ vật nào lên tường, hãy xem xét chiều cao từ mép tường và trần nhà; tốt nhất bạn nên trang trí ngang tầm mắt và tập trung.

Kết hợp ánh sáng

Để tạo ra một phòng khách sáng sủa và cởi mở, điều quan trọng là phải phân lớp các nguồn sáng. Ngay cả khi bạn có một đèn chiếu sáng chính trên cao, hãy thử kết hợp các kiểu đèn chiếu sáng khác nhau, chẳng hạn như đèn trên bàn bên, đèn tạo điểm nhấn trong giá sách, tranh đèn led và thậm chí cả nến. Một trong những cách dễ nhất để thêm ánh sáng vào phòng khách là sắp xếp đồ đạc xung quanh cửa sổ.

Thêm một tấm thảm khu vực

Đừng bỏ qua một tấm thảm trải sàn khi trang trí phòng khách của bạn. Tấm thảm ở trung tâm ngoài việc tạo sự êm ái cho từng bước chân, nó còn là một món đồ trang trí nội thất thực sự hiệu quả. Thông thường, bạn sẽ muốn chọn một tấm thảm phù hợp với tông màu của mình và có thể được đặt ở giữa phòng. Hãy chắc chắn rằng mình chọn kích thước phù hợp cho căn phòng và đồ nội thất của bạn. Một nguyên tắc tốt cần tuân theo là tấm thảm phải đủ rộng để ít nhất có chân trước của đồ đạc nằm trên đó và tấm thảm không bị kê quá sát tường.

Kết hợp linh hoạt các thiết kế

Tạo một phòng khách được cá nhân hóa bằng cách kết hợp nhiều thiết kế, màu sắc và họa tiết khác nhau. Phát huy màu sắc yêu thích của bạn bằng cách sử dụng nó với các sắc thái khác nhau khắp phòng. Chọn một chiếc ghế lười sofa dáng dài có tông màu trung tính và kết hợp nó với một vài chiếc ghế nhỏ có hoa văn. Nếu bạn thực sự muốn táo bạo với cách sắp xếp phòng khách của mình, hãy thêm một chút màu sắc bằng cách kết hợp với một chiếc ghế có điểm nhấn.

Tạo sự đối xứng

Tập trung vào tính đối xứng để tạo nên một phòng khách cân đối; kết quả sẽ là một không gian trông vừa thoải mái vừa có tổ chức. Ghép ghế sofa, bàn phụ và ghế ở các phía đối diện của căn phòng để đạt được sự đối xứng. Trong trường hợp này, bàn cà phê của bạn rất có thể sẽ đóng vai trò là điểm trung tâm của sự sắp xếp.

Xét việc đi lại của mọi người

Khi sắp xếp phòng khách của bạn, điều quan trọng là phải xem xét việc đi lại trong phòng. Sự sắp xếp đồ đạc của bạn sẽ là một yếu tố trong cách mọi người vào, ra và điều hướng không gian. Việc ra vào chỗ ngồi có khó khăn không? Không gian có cảm giác chật chội khi có nhiều người ngồi trong phòng không? Hãy điều chỉnh kích thước không gian của bạn bằng cách chọn kích thước phù hợp của đồ nội thất để khu vực có lượng người qua lại cao này có thể được sử dụng một cách dễ dàng.