• Siêu Thị Mẹ Và Bé 2Kids

Phong cách trang trí nội thất với tông màu đất

Tông màu đất là một trong những xu hướng nội thất nổi tiếng nhất hiện nay. Bảng màu đất đã nổi bật trong thiết kế ở những năm gần đây và chúng là một cách tuyệt vời để làm mới bất kỳ căn phòng nào. Tông màu đất cũng là một cách tinh tế và bóng bẩy để giới thiệu một loạt màu sắc thu hút mắt trong khi vẫn giữ được sự hài hòa cho tổng thể nội thất của bạn.
Tuy nhiên, do nhiều người trong chúng ta đã dành những năm gần đây để lựa chọn bức tường trắng (chủ nghĩa tối giản), việc quay trở lại thế giới màu sắc (mặc dù tinh tế) này có vẻ giống như một sự chuyển đổi khá lớn.
Nếu bạn yêu thích ý tưởng về tông màu đất, Chúng tôi sẽ xem xét tất cả mọi thứ có tông màu đất, hy vọng bạn có thể mang chút thiên nhiên vào trong nhà bằng những lựa chọn màu sắc của mình trong tương lai.

Tại sao chúng ta yêu thích tông màu đất?

Không cần xóa bỏ những phong cách tĩnh lặng như chủ nghĩa tối giản, tông màu đất có thể làm sáng cả những không gian có phong cách trung tính. Tông màu hồng đi đầu trong danh sách bảng màu được các nhà thiết kế sử dụng trước đây, và không thể phủ nhận sự sang trọng và tinh tế của màu hồng đất có thể mang lại cho nội thất của bạn.

Trang trí nội thất sử dụng tông màu đất đem lại sự sang trọng
Trang trí nội thất sử dụng tông màu đất đem lại sự sang trọng và ấm áp

Lợi ích của tông màu đất

Dù bạn chọn màu đất nào để sử dụng trong trang trí nội thất, việc mang tông màu tự nhiên vào nhà có thể giúp ích cho không gian của bạn:

  • Làm sáng cả những không gian tối
  • Làm mới nội thất của bạn
  • Thêm sự thú vị cho căn phòng của bạn
  • Bù đắp những bức tường trắng hoặc không gian ảm đạm
  • Và hơn thế nữa

Tông màu đất cũng mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để vui chơi. Từ các phụ kiện ngộ nghĩnh đến các thiết kế có họa tiết (chúng ta sẽ thảo luận về từng phụ kiện ở phần sau của bài viết này), những cách tốt nhất để thêm bảng màu tự nhiên chắc chắn sẽ đưa thiết kế của bạn theo một hướng hoàn toàn mới

Những tông màu đất được lựa chọn nhiều nhất thời điểm hiện tại

Cho dù tông màu ấm, mát, đục hay sắc nét, tông màu đất đều mang lại điều gì đó cho mọi người. Và màu 'tốt nhất' để sử dụng sẽ phụ thuộc vào phong cách trang trí tổng thể của bạn.

Các nhà thiết kế ưa chuộng một số sắc thái nhất định khi bộ sưu tập của họ chuyển sang bảng màu đất hơn. Các tông màu đất hàng đầu cho mùa này là:

1. Màu hồng đất
Màu hồng đất là xu hướng hot trong mùa này. Nhiều nhà thiết kế ưa thích một bảng màu mang phong cách tự nhiên, tươi mới. Không giống như màu hồng bong bóng hoặc những lựa chọn rõ ràng khác, màu hồng đất là tông màu đất tốt nhất để đạt được cảm giác quyến rũ và sang trọng. Những thiết kế nội thất sẽ trở nên tuyệt vời trên các bức tường hoặc phụ kiện nổi bật.

Nội thất phòng ngủ với màu hồng đất
Nội thất phòng ngủ với màu hồng đất mang lại phong cách nhẹ nhàng

2. Màu nâu sẫm và màu nâu
Màu nâu sẫm và màu nâu như cà phê và đá cuội mang đến cơ hội tuyệt vời cho những nhà thiết kế ngại màu sắc cũng bắt kịp xu hướng. Không có vẻ quá lố, những sắc thái này rất phù hợp để tăng thêm chiều sâu, sự thú vị và ấm áp.

Nội thất gỗ tông màu đất
Nội thất gỗ trở thành thiết kế quen thuộc với tông màu đất

3. Màu xanh nhạt
Màu xanh nhạt, bao gồm cả rêu và lá, là những tông màu dễ thấy nhất của đất. Và chúng có thể tạo thêm cảm giác cổ điển thực sự cho phong cách trang trí tổng thể của bạn. Không xung đột với phong cách hiện tại của bạn, những vật dụng bổ sung như thảm xanh, chỗ ngồi hoặc tường đều có thể khiến bạn cảm thấy như đang ở giữa rừng rậm.

Thiết kế phòng cho bé với màu xanh chủ đạo
Thiết kế phòng cho bé với màu xanh chủ đạo

4. Màu sắc của hoàng hôn
Những màu sắc của hoàng hôn như quả mâm xôi và vàng mang lại sự ấm áp ngay lập tức cho bất kỳ không gian nào và mang lại cảm giác tích cực, vui tươi ngay lập tức. Nếu bạn muốn một căn phòng khiến bạn mỉm cười ngay lập tức, bạn nên sử dụng những màu sắc này.

Phối màu hoàng hôn đẹp mắt trong thiết kế nội thất
Phối màu hoàng hôn đẹp mắt trong thiết kế nội thất

Tông màu đất và các phong cách khác

Là một sự bổ sung cho nội thất chứ không phải là một phong cách, tông màu đất có thể phù hợp với hầu hết các ngôi nhà, mang lại độ tương phản hoặc tăng thêm chiều sâu cho sự lựa chọn phong cách hiện có. Tông màu đất cũng kết hợp hoàn hảo với các trọng tâm thiết kế hàng đầu khác, bao gồm:

* Đường viền màu: Đường viền màu đem lại sự thú vị cho căn phòng của bạn. Sử dụng tông màu đất cho chân tường sơn, gờ tường và thậm chí cả bộ tản nhiệt có thể tạo thêm chiều sâu thực sự mà không chiếm toàn bộ diện tích.
* Di sản: Phong cách di sản có ảnh hưởng lịch sử với các màu sắc bao gồm mù tạt và nâu, chiếm vị trí trung tâm, đây là một lựa chọn phong cách tuyệt vời theo tông màu đất.
* Đá trang trí: Sử dụng các loại đá như đá cẩm thạch đang ngày càng phổ biến để hoàn thiện thiết kế, bao gồm đường gờ, chân tường và cửa sổ. Các phụ kiện hoặc bộ phận có tông màu đất có thể giúp làm nổi bật những vật dụng bổ sung này trong nhà và đảm bảo chúng nhận được sự chú ý xứng đáng.

Ghế lười hạt xốp
Nhãn

Cách thêm tông màu đất vào nội thất của bạn

Bây giờ bạn đã biết những đặc điểm nổi bật của tông màu đất và lý do tại sao chúng hoạt động hiệu quả, đã đến lúc suy nghĩ về những cách tốt nhất kết hợp chúng. Hãy tiếp tục đọc để biết một số mẹo đơn giản và tuyệt vời!

1. Thử nghiệm với các lựa chọn sơn màu đất

Khi lần đầu thử nghiệm tông màu đất, bạn không cần phải nhảy ngay vào một căn phòng toàn màu xanh rêu. Bạn có thể muốn giữ nguyên bảng màu này. Điều đó không sao cả vì vẫn còn rất nhiều điều bạn có thể làm với những lựa chọn sơn màu đất.

Việc tập trung vào các đường viền sơn trong nội thất hiện nay mang lại cơ hội tuyệt vời để kết hợp các tông màu đất theo cách tinh tế hơn và có thể rất thú vị. Tương tự, các cạnh tông màu đất chỉ bao phủ nửa dưới của bức tường có thể tạo thêm chiều sâu cho không gian của bạn.

Những bức tường đặc trưng với tông màu đất cũng có thể trông đẹp mắt và được đảm bảo phù hợp với các màu trung tính và cây trồng trong nhà. Và tất nhiên, nếu bạn muốn làm nổi bật một căn phòng toàn tông màu đất, bạn sẽ bắt kịp xu hướng với chủ đề di sản có thể phù hợp với cả ngôi nhà cổ điển hoặc ngôi nhà hiện đại.

2. Kết hợp tông màu đất

Không có lý do gì khiến bạn chỉ được sử dụng một tông màu đất. Nên kết hợp một vài màu đất khác nhau để tạo ra một không gian hài hòa. Lựa chọn phong cách này rất dễ dàng, với hầu hết các tông màu đất phối hợp tốt với nhau.

Một số bảng màu đất hoàn chỉnh và được nhiều người lựa chọn là

  • Rau xanh và ngà voi
  • Rỉ sét và trắng
  • Màu xám và màu nâu
  • Vân vân…

Khi chọn các màu kết hợp, ấn tượng tổng thể mà bạn muốn tạo ra trong không gian của mình là điều cần được xem xét. Ví dụ, màu trung tính và màu hoa cà sẽ phù hợp trong phòng ngủ, trong khi màu xám và nâu có thể phù hợp cho nhà bếp thoáng mát hoặc phòng khách có cửa ra sân.

3. Đừng ngại tương phản

Tông màu đất cũng có thể mang lại hiệu quả tương phản cực kỳ tốt. Tất cả chúng sẽ phối hợp ăn ý với nhau cho dù lựa chọn của bạn mang phong cách cổ điển hay hiện đại. Nhưng bạn vẫn có thể tạo ra một số lựa chọn màu sắc thú vị. Một bức tường màu san hô với đồ nội thất màu xanh lá cây sẽ cực kỳ nổi bật cho phòng ăn hoặc nhà bếp. Màu vàng và đỏ có thể tạo thêm chiều sâu cho phòng khách hoặc không gian học tập kiểu nông thôn.

Bạn càng sẵn sàng thử nghiệm với tông màu đất thì bạn càng có nhiều khả năng tìm thấy bảng màu độc đáo lý tưởng cho ngôi nhà của mình.

4. Kết hợp màu sắc qua phụ kiện

Cho dù bạn không sử dụng màu sắc trong nhà hay vẫn đang xác định xem tông màu đất sẽ trông như thế nào trên tường thì các phụ kiện là một cách tuyệt vời và tinh tế để kết hợp các màu đất yêu thích của bạn.

Trong hầu hết các trường hợp, tông màu đất trông đẹp nhất khi được xếp lớp, điều này có thể đạt được khi bạn thử nghiệm với các phụ kiện. Chỗ ngồi là lựa chọn tuyệt vời cho mục đích này, với những thứ như ghế lười sofa vàng, ghế lười hạt xốp dáng lê màu xám và thậm chí cả những quầy hàng nhỏ bằng gỗ mang trọng tâm vào trung tâm không gian của bạn. Tương tự, bạn có thể thích những tông màu đất tinh tế hơn, như chao đèn màu hồng san hô hoặc tấm thảm rêu.

Phụ kiện là một cách dễ dàng nhất để bạn thử nghiệm kết hợp tông màu đất mà không tốn nhiều tiền. Bạn có thể xây dựng sự kết hợp đó bằng cách tìm các phụ kiện có đủ màu sắc trong bảng màu của mình và đảm bảo mọi màu sắc đều có cơ hội tỏa sáng thích hợp.

5. Tạo họa tiết với tông màu đất

Nội thất có kết cấu luôn là một cách tuyệt vời để giữ cho căn phòng của bạn trở nên thú vị và làm cho không gian của bạn trở nên nổi bật. Từ những chiếc đệm êm ái cho đến những tấm thảm nhung và đèn chùm bằng gỗ. Và cách tiếp cận thú vị này để kết hợp các tông màu đất được bạn lựa chọn sẽ tạo ra không gian hoàn thiện hoàn hảo.

Dù bạn thiết kế không gian theo phong cách nào, bạn cũng nên sử dụng phụ kiện để kết hợp tạo điểm nhấn độc đáo. Chọn đồ bọc bằng vải tương phản là một cách tuyệt vời để bắt đầu, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng các tông màu đất tương tự. Việc kết hợp một chiếc ghế sofa lớn với một chiếc ghế lười hạt xốp cùng màu ở một tầng khác, hoặc thậm chí sử dụng một chiếc ghế đẩu nhỏ, sẽ khiến nội thất của bạn trở nên thú vị hơn nhiều so với việc tất cả chúng đều ở một tầng.

Bạn cũng có thể kết hợp với các loại cây trồng trong nhà. Cây trồng trong nhà là lựa chọn lý tưởng cho nội thất có tông màu đất của bạn, vì cây trồng trong nhà hoạt động tốt một cách tự nhiên.

6. Kết hợp tâm trạng nội thất

Tông màu đất có thể ấm áp hoặc sắc nét, tùy thuộc vào ý định phong cách của bạn. Sự kết hợp đó để tạo ra một căn phòng phong phú đảm bảo phù hợp với mọi tâm trạng là điều hoàn toàn có thể.
Ở một khía cạnh nào đó, sự kết hợp màu sắc cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng ở đây. Việc kết hợp tâm trạng nội thất cũng có nghĩa là bạn nên suy nghĩ đến việc sử dụng tông màu đất trong toàn bộ căn phòng của mình một cách tổng thể hơn. Sẽ rất hiệu quả nếu sử dụng tông màu trầm hơn cho các bức tường của bạn, bù lại bằng màu sáng hơn cho các phụ kiện. Hoặc ngược lại. Mỗi phụ kiện sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho nhau. Chẳng hạn như tấm thảm màu táo xanh trong căn phòng có màu hoàng hôn, có thể tạo ra một cái nhìn bao quát và thoải mái hơn.

Ghế lười hạt xốp làm nổi bật không gian thiết kế
Ghế lười hạt xốp làm nổi bật không gian thiết kế

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hoặc có điều cần góp ý hoàn thiện, bạn vui lòng chia sẻ ý kiến giúp chúng tôi. 2Kids sẽ cố gắng cập nhật xu hướng và đưa đến cho bạn đọc các mẹo trang trí nội thất hiệu quả nhất.