• Siêu Thị Mẹ Và Bé 2Kids

Một số biện pháp giúp bạn nhanh có thai

Bạn đang có dự định sinh em bé trong thời gian sắp tới? Làm sao để nhanh có thai? Biện pháp nào hiệu quả và hỗ trợ quá trình thụ thai tốt nhất?...Có rất nhiều câu hỏi đặt ra khi bạn đang mong chờ một em bé kháu khỉnh. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số biện pháp giúp bạn nhanh có thai dưới đây.

1. Những lưu ý khi chuẩn bị mang thai

Cơ thể bạn đã sẵn sàng để mang thai, tâm lý bạn thoải mái có lẽ là điều quan trọng nhất để có một thai kỳ khỏe mạnh và đón chào em bé đến với thế giới đầy yêu thương này. Do đó chúng tôi luôn khuyến cáo tất cả các bạn nên có những bước chuẩn bị trước khi mang thai:

  • Kiểm tra sức khỏe toàn diện, đặc biệt là sức khỏe tiền sản để chắc chắn rằng mình đã sẵn sàng
  • Thực hiện tiêm phòng cúm...đầy đủ
  • Bổ sung các thực phẩm bổ dưỡng, lành mạnh
  • Có thể gặp bác sĩ để được tư vấn về một số loại Vitamin tổng hợp giúp mẹ khỏe mạnh, hạn chế ốm nghén sau này

1.1 Dừng mọi biện pháp tránh thai

Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ một biện pháp tránh thai nào, Chúng tôi nghĩ việc đầu tiên để bạn có thai nhanh nhất chính là loại bỏ chúng hoàn toàn. Estrogen và Progesterone trong thuốc tránh thai làm ức chế sự rụng trứng hoặc ngăn cản trứng làm tổ. Đó chính là lý do tại sao bạn nên ngưng sử dụng biện pháp tránh thai càng sớm càng tốt.

1.2 Tập thể dục thường xuyên

Bạn có thể đang nghĩ tập thể dục làm sao có thể khiến mang thai nhanh hơn. Tuy nhiên tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm trọng lượng dư thừa của cơ thể mà còn làm giảm nồng độ hormone căng thẳng cortisol và tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản. Các bài tập nhịp nhàng, không cần có cường độ cao sẽ rất hiệu quả với bạn trong giai đoạn này.

1.3 Sử dụng thực phẩm hỗ trợ tăng số lượng tinh trùng

Có một số thực phẩm đã được nhiều người biết đến và áp dụng khá thành công. Nó không chỉ là thực phẩm truyền tai nhau, mà tất cả chúng đều chứa các dưỡng chất rất có lợi cho giai đoạn này của bạn.

Hàu là thực phẩm làm tăng số lượng tinh trùng
Hàu là thực phẩm hỗ trợ sản sinh tinh trùng

- Hàu: Hàu chứa hàm lượng kẽm rất cao, điều này giúp thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng và testosterone

- Nước ép lựu: Đây là loại nước uống giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng.

- Trái cây và rau xanh: Nhóm thực phẩm giàu vitamin giúp bảo vệ tinh trùng khỏi những tổn thương tế bào.Trái cây họ cam quýt, cà chua và quả mọng cung cấp vitamin C có thể tăng chất lượng tinh trùng; Cà rốt, ớt đỏ và mơ có nhiều vitamin A giúp tinh trùng không bị chậm chạp; Khoai lang giàu cả ba loại - folate, A và C...

1.4 Luôn giữ cho mình tinh thần thoải mái

Căng thẳng sẽ là nguy cơ chính khiên quá trình mang thai của bạn trở nên khó khăn hơn. Quá trình căng thẳng khiến cho nồng độ hormone tăng cao và giảm chất nhầy cổ tử cung. Vậy nên việc kiểm soát cảm xúc, giữ tinh thần luôn lạc quan là việc làm thực sự cần thiết. Bạn có thể hạn chế dần khối lượng công việc, tham gia một lớp học Yoga, nghe nhạc, tham gia các cuộc giao lưu bạn bè...để giữ cho mình tinh thần thoải mái nhất.

1.5 Ngủ đủ giấc

Ngủ tám tiếng mỗi đêm ngoài việc giúp bạn có một ngày tràn đầy năng lượng tiếp theo, nó còn khiến kinh nguyệt của bạn đều đặn hơn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xác định thời điểm rụng trứng khi cần thiết.

2. Biện pháp giúp bạn có thai nhanh

2.1 Xác định ngày rụng trứng

Xác định ngày rụng trứng là yếu tố quyết định quá trình mang thai của bạn. Khi xác định đúng ngày rụng trứng, cơ hội thụ thai của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. Mỗi một chu kỳ kinh nguyệt, bạn chỉ rụng trứng một lần. Do đó bạn có thể tìm đến bác sĩ để giúp bạn xác định thời điểm này. Chúng tôi xin khuyến cáo một số cách giúp bạn xác định ngày rụng trứng như sau:

Bảng xác định ngày rụng trứng giúp bạn nhanh có thai
Bảng xác định ngày rụng trứng giúp bạn nhanh có thai

- Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn đều đặn: Bạn có thể tự tính ngày rụng trứng.

- Sử dụng que thử: Biện pháp này được sử dụng vào giữ chu kỳ, biện pháp này giúp bạn kiểm tra nồng độ hormone từ đó xác định thời điểm bạn sắp rụng trứng

- Dựa vào các dấu hiệu cơ thể: Thân nhiệt cơ thể tăng cao hơn; chất nhầy trong âm đạo nhiều hơn...là một số dấu hiệu bạn hay gặp hàng tháng khi bắt đầu thời kỳ rụng trứng.

2.2 Chọn thời điểm quan hệ tình dục thích hợp

Sau khi xác định được ngày rụng trứng thì việc làm như thế nào để dễ dàng thụ thai nhất là việc bạn cần làm. Phương pháp tính ngày rụng trứng sẽ hiệu quả hơn khi bạn quan hệ thường xuyên vào giai đoạn này. Các bác sĩ khuyên bạn nên quan hệ đều đặn mỗi ngày trong 2 tuần giữa của chu kỳ. Việc làm này sẽ giúp tinh trùng có thể dễ dàng gặp trứng ngay khi cơ thể người phụ nữ giải phóng ra.

Lưu ý: Bạn không cần phải nhịn quan hệ để chờ ngày rụng trứng. Nếu tinh trùng của nam giới khỏe mạnh bình thường, chúng sẽ được sản sinh đều đặn mỗi ngày.

2.3 Sử dụng một số mẹo để nhanh có thai

  • Sử dụng đúng tư thế quan hệ tinh dục để nhanh có thai: Mặc dù không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều này, nhưng tư thế truyền thống và từ phía sau sẽ khiến dương vật đặt gần cổ tử cung nhất. Điều này khiến cho cơ hội thụ thai cao hơn các tư thế khác.
  • Cảm giác cực khoái giúp quá trình thụ thai dễ dàng hơn. Đây là một trong những yếu tố giúp bạn có tỷ lệ mang thai cao hơn, vậy nên hay giữ cho mình sức khỏe tốt, tâm trạng thoải mái trước khi bắt đầu quan hệ tình dục.
  • Nằm yên sau khi quan hệ: Mỗi lần xuất tinh, số lượng tinh trùng tiến vào âm đạo để gặp trứng là rất lớn. Tuy nhiên việc bạn nằm yên sau khi quan hệ sẽ giúp ổn định môi trường để việc thụ thai dễ dàng hơn.

Không ai có thể chắc chắn rằng khi bạn áp dụng các biện pháp trên đây bạn sẽ có thai nhanh. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thử vì rất nhiều trường hợp đã thành công. Chúng tôi vẫn muốn nhắc lại bạn rằng: Tâm trạng thoải mái là yếu tố quan trọng nhất để quá trình thụ thai của bạn thành công trong thời gian sớm nhất

Nếu bạn cần tư vấn bất kỳ vấn đề gì, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ bạn. 2Kids chúc bạn và người thương có một sức khỏe tốt và sắp tới sẽ đón chào một bé trai kháu khỉnh hay một cô công chúa đáng yêu!