• Siêu Thị Mẹ Và Bé 2Kids

Mệt Mỏi Trong Tam Cá Nguyệt Thứ Hai Của Thai Kỳ

Có điều gì bất thường khi tình trạng mệt mỏi cực độ xuất hiện trong tam cá nguyệt thứ hai? Đọc nội dung bài viết dưới đây để biết điều gì là bình thường khi bạn cảm thấy mệt mỏi khi mang thai và khi nào tình trạng mệt mỏi trở nên nghiêm trọng.

Mệt mỏi trong tam cá nguyệt thứ hai xảy ra với ai?

Mỗi phụ nữ mang thai đều khác nhau và các triệu chứng của mỗi phụ nữ mang thai cũng khác nhau. Vì vậy, điều đó có nghĩa là sự mệt mỏi bắt đầu xuất hiện từ tuần thứ 10 của người này sẽ là thời điểm xuất hiện mệt mỏi của người khác. Tương tự việc có người cảm thấy ốm nghén và có người không. Điều đó là hoàn toàn bình thường và nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi thì nó cũng sẽ giảm dần và hết. Có một số điều bạn nên ghi nhớ để cải thiện tình trạng mệt mỏi trong tam cá nguyệt thứ hai:

Trước hết, tình trạng mệt mỏi, kiệt sức thường bắt đầu giảm bớt vào cuối tháng thứ tư, nó không nhất thiết là khi tam cá nguyệt đầu tiên kết thúc mà là khi nhau thai đã được sản xuất hoàn toàn.

Nhưng nhắc lại một lần nữa, mỗi lần mang thai đều khác nhau và một số phụ nữ lại cảm thấy mệt mỏi thời gian dài hơn khi mang thai. Đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ ba do mất ngủ khi mang thai hoặc căng thẳng về ngày dự sinh đang đến gần sẽ khiến mẹ bầu mệt mỏi.

Cách giảm mệt mỏi khi mang thai

Hãy trả lời một số câu hỏi dưới đây, để biết bản thân mình có những biện pháp phù hợp hỗ trợ cải thiện tình trạng mệt mỏi trong tam cá nguyệt thứ hai:

Bạn có ăn đủ không? Khi bé lớn hơn và đói hơn, lượng thức ăn của bạn cũng cần tăng lên. Điều tốt nhất nên làm là thử áp dụng giải pháp ăn sáu bữa một ngày khi mang thai - ăn nhiều bữa nhỏ và đồ ăn nhẹ lành mạnh. Điều này sẽ giúp lượng đường trong máu của bạn tăng cao và mức năng lượng của bạn cao. Hãy hạn chế đường và caffeine, những thứ có thể giúp bạn tỉnh táo trong chốc lát nhưng lại khiến bạn suy sụp ngay sau đó. Bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn từ các thực phẩm có chứa protein, sắt và ngũ cốc nguyên hạt. Hãy nghĩ đến thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt tăng cường chất sắt và các loại đậu.

Ăn đa dạng thực phẩm giúp giảm mệt mỏi thai kỳ
Ăn đa dạng thực phẩm giúp giảm mệt mỏi thai kỳ

Bạn có ngủ đủ giấc không? Hãy chắc chắn rằng bạn đã nghỉ ngơi đủ nhưng không quá nhiều. Hầu hết phụ nữ cần nhắm mắt ít nhất bảy giờ mỗi đêm. Tốt nhất bạn nên đánh giá xem mình có nhận được giấc ngủ chất lượng không phải bằng số giờ bạn nằm trên giường mà bằng cảm giác của bạn trong ngày. Nếu bạn cần nghỉ ngơi nhiều hơn, đừng cảm thấy tội lỗi khi cho phép bản thân mình có thời gian. Và hãy nhớ rằng, ngủ quá nhiều cũng có thể khiến bạn kiệt sức và ể oải. Vì vậy hãy đảm bảo một giấc ngủ phù hợp.

Giấc ngủ đặc biệt quan trọng với bà bầu
Giấc ngủ đặc biệt quan trọng với bà bầu

Có tập thể dục đủ không? Chỉ cần bác sĩ đồng ý, bạn sẽ được tăng cường năng lượng nhờ tập thể dục thường xuyên trong thai kỳ. Hãy nhớ rằng không nhất thiết phải có một giờ ở phòng tập thể dục. Bạn chỉ cần đi bộ nhanh quanh khu nhà cũng sẽ giúp bạn sảng khoái.

Bài tập thể dục cho bà bầu
Bài tập thể dục nhẹ nhàng rất thích hợp cho bà bầu

Trong mọi trường hợp, có lẽ bạn nên đề cập đến sự mệt mỏi của mình với bác sĩ. Mặc dù khó xảy ra nhưng có thể bạn mệt mỏi vì thiếu máu, trong trường hợp đó, bổ sung thêm một chút chất sắt sẽ giúp bạn phục hồi nhanh chóng.