• Siêu Thị Mẹ Và Bé 2Kids

Làm thế nào để nhanh có thai? 10 lời khuyên để mang thai nhanh

Cho dù bạn mới bắt đầu nghĩ đến việc cố gắng thụ thai hay bạn đã cố gắng sinh con được một thời gian, những lời khuyên này có thể giúp bạn mang thai nhanh hơn.

1. Nói lời tạm biệt với các biện pháp tránh thai

Nếu bạn đang sử dụng thuốc viên, miếng dán hoặc thuốc tiêm - hoặc một dạng thuốc tránh thai nội tiết nào khác, việc bạn cần làm ngay lúc này là ngừng sử dụng chúng càng sớm càng tốt. Tương tự với các biện pháp tránh thai khác: sử dụng bao cao su, cấy que...

Thuốc tránh thai nội tiết thường chứa kết hợp estrogen và progesterone, giúp bạn không mang thai bằng cách ức chế sự rụng trứng hoặc ngăn cản sự làm tổ. Đó là lý do tại sao có thể mất vài tháng sau khi ngừng sử dụng biện pháp tránh thai bạn vẫn chưa thể có thai. Việc ngưng sử dụng thuốc tránh thai sẽ giúp khả năng thụ thai của bạn dể dàng trở lại và kinh nguyệt của bạn đến đều đặn.

Bạn có thể nói chuyện với bác sĩ về thời điểm tốt nhất để ngừng các biện pháp tránh thai. Nói chung, ba tháng là thời gian phù hợp đối với phụ nữ sử dụng thuốc viên hoặc miếng dán, nhưng có thể mất đến chín tháng (hoặc lâu hơn) để hệ thống sinh sản của bạn phục hồi trở lại nếu bạn sử dụng thuốc tiêm.

2. Kiểm tra sức khỏe

Bạn nên đặt lịch hẹn với bác sĩ để được tư vấn về các liệu pháp mình cần thực hiện, chẳng hạn như loại bỏ các loại thuốc không thân thiện với em bé và đảm bảo cơ thể của bạn đang ở trạng thái sinh nở tốt nhất.

Khám từ đầu đến chân có thể tầm soát các tình trạng mãn tính có thể cản trở việc thụ thai, chẳng hạn như rối loạn tuyến giáp hoặc u nang buồng trứng và xác định bất kỳ vấn đề sinh sản nào. Khi bạn chắc chắn rằng cơ thể mình hoàn toàn khỏe mạnh, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng mang thai của mình và thực hiện các biện pháp hỗ trợ mang thai nhanh.

Kiểm tra sức khỏe trước khi mang thai
Kiểm tra sức khỏe trước khi mang thai để đảm bảo rằng cơ thể bạn hoàn toàn sẵn sàng

3. Làm việc một cách khôn ngoan

Tập thể dục không chỉ giúp giảm trọng lượng dư thừa (có thể là nguyên nhân dẫn đến khả năng sinh sản) mà còn làm giảm huyết áp, giảm nồng độ hormone căng thẳng cortisol và tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản - tất cả đều cần thiết cho quá trình thụ thai.

Nhưng đừng lạm dụng nó. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng các bài tập thể dục cường độ cao có thể làm lệch kế hoạch mang thai của bạn. Các bài thể dục nhịp điệu nhanh như chạy hoặc đạp xe có thể làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt của bạn - và thậm chí tạm thời ngừng rụng trứng.

Bạn cần thực hiện các bài tập đảm bảo cân bằng giữa việc tập luyện quá sức và không đủ chăm chỉ. Bạn có thể thử các bài tập thể dục ít tác động như đi bộ.

4. Sử dụng thực phẩm lành mạnh

Bạn ăn gì cũng sẽ góp phần ảnh hướng đến quá trình mang thai. Thực phẩm lành mạnh không chỉ thúc đẩy khả năng sinh sản mà còn giúp thai nhi khỏe mạnh hơn.

Chất béo lành mạnh như omega-3 có thể tăng cường số lượng và khả năng vận động của tinh trùng, trong khi chất béo bão hòa (loại có trong khoai tây chiên và thức ăn nhanh) có thể phá hoại kích thước và hình dạng tinh trùng, khiến chúng trở nên kém cứng hơn. Vì vậy, hãy ăn một số thực phẩm như: cá hồi, hàu, rau lá xanh và quả óc chó để giữ cho tinh trùng - những vận động viên bơi lội đó ở trạng thái đỉnh cao.

Những thực phẩm hỗ trợ sinh sản bạn có thể sử dụng trong thực đơn của mình khi bạn đang cố gắng thụ thai:

  • Hàu. Chúng tôi không chắc liệu hàu có phải là một loại thuốc kích thích tình dục hay không, nhưng chúng tôi biết rằng hàm lượng kẽm của chúng thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng và testosterone. Nếu đối tác của bạn không phải là một người không thích ăn hàu, anh ấy có thể nhận được phần kẽm từ thịt bò nạc, thịt gia cầm, sữa, các loại hạt hoặc trứng, mặc dù hàu có hàm lượng chất dinh dưỡng này cao nhất.
  • Trái cây và rau. Sản phẩm giàu vitamin có thể giúp bảo vệ tinh trùng khỏi tổn thương tế bào. Anh ta có thể nhận được folate từ các loại rau xanh - những người đàn ông không nhận đủ vitamin B này có xu hướng có tinh trùng với nhiễm sắc thể bất thường. Trái cây họ cam quýt, cà chua và quả mọng cung cấp vitamin C, có thể tăng chất lượng tinh trùng. Cà rốt, ớt đỏ và mơ có nhiều vitamin A giúp tinh trùng không bị chậm chạp. Khoai lang rất giàu cả ba loại - folate, A và C!
  • Nước ép lựu có thể tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Chưa có thí nghiệm nào khẳng định cho việc này nhưng đã có nhiều người ép dụng và đạt hiệu quả mong muốn. Bạn có thể thử mỗi ngày 1 ly vào buổi sáng
Thực phẩm hỗ trợ nhanh có thai
Sử dụng thực phẩm lành mạnh là điều cần thiết để nhanh có thai

5. Uống vitamin trước khi sinh

Vitamin trước khi sinh là bảo hiểm tốt cho bạn và em bé tương lai của bạn. Các nghiên cứu cho thấy bổ sung hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ sinh non và giúp cho sự phát triển của thai nhi.

Cơ thể thiếu hụt dưỡng chất cũng có thể khiến khả năng mang thai của bạn giảm sút. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những phụ nữ dùng vitamin tổng hợp trước khi sinh cũng có xu hướng mang thai nhanh hơn. Vì vậy việc uống vitamin tổng hợp mỗi ngày là một việc cần thiết để bạn mang thai nhanh hơn.

6. Uống nhiều sữa và bổ sung chất sắt

Bên cạnh việc ăn uống đúng cách và bổ sung các loại vitamin trước khi sinh, hãy cố gắng uống sữa đầy đủ mỗi ngày như một phần trong kế hoạch để có thêm canxi. Nghiên cứu cho thấy rằng một khẩu phần sữa nguyên chất hoặc pho mát có thể làm giảm nguy cơ vô sinh do rụng trứng (không có khả năng sản xuất trứng khỏe mạnh).

Ngoài ra, hãy cố gắng ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt như rau xanh, đậu và thịt nạc vì phụ nữ thiếu máu có thể có chu kỳ không đều.

7. Không sử dụng rượu bia và các chất kích thích

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng quá nhiều caffeine và rượu có thể khiến chiến dịch thụ thai của bạn bị trục trặc. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn có thai sớm, hãy hạn chế lượng caffein của bạn ở mức khoảng 200 miligam mỗi ngày - tương đương với khoảng hai tách cà phê. (Nếu bạn đang điều trị khả năng sinh sản, bác sĩ có thể yêu cầu giảm giới hạn đó xuống nhiều hơn nữa.)

Hãy cắt bỏ hoàn toàn rượu - nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ. Nó có thể gây ra tổn thương tế bào lớn cho trứng của bạn và làm tăng khả năng sẩy thai khi bạn mang thai.

8. Giữ tinh thần thoải mái

Các nghiên cứu cho thấy căng thẳng tột độ có thể làm giảm khả năng mang thai bằng cách làm cho nồng độ hormone tăng cao và giảm chất nhầy cổ tử cung. Bạn nên kiểm soát thần kinh bằng cách tránh làm việc quá tải, tham gia lớp học yoga hoặc Zumba, nghe nhạc hoặc trút bầu tâm sự với bạn đời hoặc một người bạn đồng cảm.

Bài tập thể dục giúp nhanh có thai
Tập thể dục, giữ tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn có thai nhanh hơn

9. Lựa chọn tư thế quan hệ tình dục

Các nghiên cứu chỉ ra rằng tư thế quan hệ nam nằm trên, nữ nằm dưới có khả năng thụ thai tốt nhất. Lúc này tinh trùng có thể dễ dàng xâm nhập và tiến vào sâu hơn gần cổ tử cung và nằm lâu hơn trong âm đạo. Sau khi quan hệ người phụ nữ nên tránh ngồi dậy luôn mà nên nằm yên kê gối dưới hông một chút. Điều này sẽ giúp môi trường âm đạo ổn định hơn và có thời gian dài giúp tinh trùng dễ dàng gặp trứng.

Thăng hoa trong quan hệ vợ chồng cũng là một yếu tố tác động tích cực đến việc mang thai. Nên việc giữ tinh thần thoải mái, không áp lực sẽ giúp bạn nhanh có thai.

10. Ngủ đủ giấc

Nếu bạn đang cố gắng mang thai nhanh hơn, hãy đảm bảo rằng bạn ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra một lịch trình ngủ không đều đặn có thể dẫn đến kinh nguyệt không đều đặn, điều này có thể làm ảnh hưởng đến kế hoạch mang thai của bạn. Bạn có thể sử dụng một chiếc gối lười cho những giấc ngủ ngắn trong ngày để luôn giữ tinh thần thoải mái.

Một ưu điểm khác của việc ngủ đủ giấc: Bạn cũng sẽ chống lại căng thẳng và nhận được kết quả đo nhiệt độ cơ thể cơ bản chính xác hơn, một chỉ số có thể giúp bạn xác định thời điểm rụng trứng

Trên đây là 10 lời khuyên từ các chuyên gia với mong muốn giúp bạn nhanh chóng mang thai như ý muốn. Các việc làm này là vô cùng đơn giản, tuy nhiên nó lại ảnh hưởng rất lớn đến việc thụ thai hiệu quả. 2Kids tin rằng thiên thần nhỏ sẽ đến với mẹ trong thời gian sớm thôi.