• Siêu Thị Mẹ Và Bé 2Kids

Hướng Dẫn Trang Trí Tường Lớn Đem Lại Vẻ Đẹp Cho Ngôi Nhà Bạn

Một bức tường không chỉ là một cấu trúc làm chắc chắn cho ngôi nhà. Đó còn là không gian lưu giữ những kỷ niệm, ghi lại những khoảnh khắc và đôi khi phản ánh cá tính riêng của một căn phòng và gia chủ. Nếu bạn đang muốn có một không gian sống sinh động hơn hoặc yên tĩnh hơn, bạn có thể chú ý đến việc trang trí bức tường lớn xung quanh nhà. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực trang trí tường và lên ý tưởng hoặc phác họa trước khi bắt tay vào thực hiện bạn nhé.

Tại sao trang trí tường lớn là yếu tố thay đổi không gian nhà bạn?

Thông thường, chúng ta thường thấy việc trang trí nhà cửa hầu như được tập trung vào các món đồ nội thất nhỏ hoặc phụ kiện trang trí khác. Nhưng có một xu hướng đang phát triển đó là chuyển trọng tâm sang những phần rõ ràng hơn và nó đang định hình lại nội thất một cách lớn lao. Đây là lý do tại sao trang trí tường lớn lại có giá trị cao và được nhiều nhà thiết kế chú trọng:

Tao ấn tượng ngay lập tức: Khi bạn bước vào phòng, một bức tường lớn với trang trí bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của bạn ngay lập tức. Đó là một cách tuyệt vời để thiết lập giai điệu của một không gian.

Đơn giản nhưng hoàn hảo: Thay vì nhiều món đồ nội thất nhỏ có thể tạo ra sự hỗn loạn về mặt thị giác, thì một món đồ lớn sẽ thúc đẩy sự đơn giản.

Đa dạng phong cách: Tranh treo tường không chỉ đơn giản là một bức tranh. Từ những bức tranh tường đến tác phẩm điêu khắc hay đồng hồ… có rất nhiều phong cách trang trí trên tường lớn để bạn khám phá.

Mang sức sống vào những bức tường: Trang trí chính là cách bạn mang sức sống đến cho bức tường trống. Tưởng chừng như đơn điệu, nhưng ý tưởng trang trí bức tường lớn sẽ tạo nên sự khác biệt cho ngôi nhà.

Trang trí tường lớn khiến căn phòng sinh động hơn
Trang trí tường lớn khiến căn phòng sinh động hơn, không còn đơn điệu, nhàm chán

Các lựa chọn phổ biến để trang trí tường lớn

Tranh hoặc tranh in cỡ lớn: Nghệ thuật có cách giao tiếp không cần lời nói. Một bức tranh hoặc bản in cỡ lớn, có thể là trừu tượng, đương đại hoặc siêu thực, có thể kể lại một câu chuyện, truyền đạt một tư tưởng và xác định bầu không khí của căn phòng.

Tấm thảm và đồ treo tường: Đây không chỉ là sự hồi tưởng về quá khứ. Những tấm thảm hiện đại tạo nên màu sắc, kết cấu và yếu tố mềm mại cho không gian. Chúng có thể là đồ họa, tinh tế hoặc tùy theo sở thích của bạn.

Tranh treo tường: Một tác phẩm nghệ thuật hoặc bức ảnh có kích thước treo tường có thể đưa bạn đến một thế giới khác. Từ rừng và thiên hà đến nghệ thuật trừu tượng, khả năng là vô tận. Ngoài ra, ngày nay tranh treo tường tạo động lực sống và làm việc cũng được rất nhiều người lựa chọn. Một bức tranh không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn là một cách truyền tải thông điệp đến những thành viên trong gia đình.

Tranh treo tường 3D: Những bức tranh treo tường tạo hiệu ứng 3D trên tường, sử dụng bóng và ánh sáng để thêm yếu tố điêu khắc không còn xa lạ với chúng ta trong vài năm gần đây. Càng ngày, tranh 3D càng được nhiều người lựa chọn bởi tính sinh động và đẹp mắt của nó.

Nghệ thuật treo tường bằng kim loại: Điều này dành cho những ai muốn kết hợp giữa truyền thống với sự phá cách. Nghệ thuật treo tường bằng kim loại, với các chi tiết phức tạp và kiểu dáng đẹp mắt, mang đến nét hiện đại.

Đồ điêu khắc bằng gỗ: Các tấm gỗ chạm khắc hoặc thậm chí các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật có thể tạo thêm nét mộc mạc, mộc mạc cho nội thất hiện đại.

Gương: Không chỉ có chức năng soi như chúng ta thấy trước đây, một chiếc gương trang trí cỡ lớn có thể làm cho căn phòng trông rộng hơn, sáng hơn và quyến rũ hơn.

Tranh treo tường phòng khách khổ lớn
Tranh treo tường phòng khách

Những lưu ý khi trang trí tường lớn

Động lực phòng: Hãy nhìn vào không gian tổng thể đang có của ngôi nhà. Nếu một căn phòng rộng lớn với trần nhà cao thì thiết kế một không gian rộng rãi sẽ thích hợp. Đối với những không gian ấm cúng hơn, bạn có thể bố trí một không gian rộng rãi nhưng vẫn phải đảm bảo hài hòa với không gian chung.

Bảng màu: Trang trí tường của bạn nên bổ sung hoặc tương phản đẹp mắt với bảng màu của căn phòng. Hãy chọn màu sắc phù hợp để tạo thành một bố cục hài hòa và đẹp mắt.

Phong cách cá nhân: Cho dù bạn thiên về nghệ thuật trừu tượng hay tối giản, phong cách trang trí của bạn phải phản ánh con người bạn. Đừng chọn món đồ gì đó chỉ vì nó hợp thời trang; hãy đảm bảo nó phù hợp với phong cách của bạn.

Ngân sách: Trang trí tường lớn có thể tùy thuộc vào ngân sách bạn có. Tuy nhiên ở một số trường hợp, bạn cũng nên cân đối ngân sách của mình theo mức nhất định. Đặc biệt là tác phẩm nghệ thuật, đây có thể là một khoản đầu tư hoặc một trải nghiệm lâu dài.

Lắp đặt: Những bức tranh treo tường hoặc đồ trang trí lớn có thể nặng. Trước khi chọn mua, bạn nên đảm bảo rằng tường của bạn có thể chịu được trọng lượng tương ứng.

Hài hòa với thiết kế chung: Xem xét cách cân bằng các món đồ với các yếu tố khác trong phòng như: đồ nội thất, ánh sáng và sàn nhà.

Tranh treo tường lớn
Màu sắc quyết định tổng thể không gian phòng khách

Tầm quan trọng của kích thước tranh treo tường trong trang trí

Khái niệm trang trí tường lớn không chỉ đơn thuần là che phủ khoảng trống không gian trên tường. Đó là sự kết hợp giữa kích thước, màu sắc và các yếu tố thiết kế khác để tạo ra một kiệt tác thị giác. Tại sao kích thước lại quan trọng như vậy:

Độ sâu không gian: Các bức tranh hay mảnh ghép lớn có thể tăng thêm chiều sâu cho căn phòng, đặc biệt là trong những không gian có cảm giác chật hẹp. Một bức tranh treo tường rộng lớn có thể làm cho không gian có vẻ rộng rãi hơn, mang lại cảm giác thoáng mát, rộng mở.

Tạo tâm trạng: Những bức tranh treo tường lớn có thể thiết lập giai điệu. Một bức ảnh bãi biển rộng lớn, yên tĩnh có thể mang lại cảm giác bình yên, trong khi một tác phẩm trừu tượng sống động có thể truyền năng lượng.

Hài hòa kiến ​​trúc: Các bức tường lớn có thể dễ dàng làm hài hòa với các đặc điểm kiến ​​trúc. Hãy nghĩ đến một tác phẩm nghệ thuật dài nằm ngang bên cạnh ghế Sofa hoặc một tác phẩm nghệ thuật thẳng đứng làm nổi bật bức tường cao và thanh mảnh.

Trên đây là một số hướng dẫn trang trí tường lớn, chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn đưa ra được lựa chọn cho riêng mình. Trang trí bức tường lớn hiệu quả sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên ấm cúng, sang trọng hay hiện đại, sinh động tùy thuộc vào phong cách thiết kế của bạn.