• Siêu Thị Mẹ Và Bé 2Kids

Có Nên Chăm Sóc Da Mặt Khi Mang Thai Không?

Chăm sóc da mặt có an toàn khi bạn đang mang thai hoặc đang cố gắng thụ thai không? Nếu bạn đang mang thai hoặc đang cố gắng thụ thai và không phương pháp làm đẹp hiện tại của mình có còn an toàn hay không thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời phù hợp.

Chăm sóc da mặt khi mang thai
Làm sạch da mặt giúp bạn không bị nổi mụn khi mang thai

Bạn không cần phải tránh xa việc chăm sóc da mặt hoàn toàn nhưng bạn cũng cần lựa chọn loại mỹ phẩm và phương pháp làm đẹp thích hợp. Nhưng mặc dù hầu hết các loại kem bôi đều an toàn, nhưng cũng có một số loại kem bôi mà bạn cần tránh khi mang thai. Chúng bao gồm các sản phẩm chăm sóc da mặt có thành phần không an toàn cho thai kỳ, chẳng hạn như retinoid hoặc axit salicylic liều cao.

Bạn cũng có thể cần tránh kích thích điện để làm sạch sâu, đồng thời kiểm tra với bác sĩ của mình trước khi đặt lịch điều trị bằng laser hoặc phương pháp mài mòn da mặt vi điểm (một số chuyên gia nói rằng chúng không nên sử dụng trong quá trình mang thai, trong khi những người khác cho rằng chúng an toàn trong một số trường hợp).

Các lựa chọn chăm sóc da mặt an toàn hơn khi mang thai bao gồm chăm sóc da mặt dưỡng ẩm, chăm sóc da mặt bằng collagen, chăm sóc da mặt bằng oxy, chăm sóc da mặt bằng hơi nước, chăm sóc da mặt bằng đèn LED và chăm sóc da mặt có lột và chiết xuất axit trái cây.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc có thai và hiện đang sử dụng bất kỳ phương pháp điều trị mụn trứng cá nào như Accutane hoặc Retin-A, bạn sẽ cần dừng lại ít nhất một tháng trước khi chủ động cố gắng thụ thai (vì bạn không bao giờ thực sự biết khi nào sự thụ thai thực sự sắp xảy ra).

May mắn thay, có những bước bạn có thể thực hiện để kiểm soát mụn một cách tự nhiên, bao gồm uống nhiều nước và giữ cho da mặt sạch sẽ. Sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa dầu rất quan trọng vì da mặt quá khô thực sự có thể dễ bị nổi mụn hơn.

Chế độ ăn uống của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng: Thực phẩm giàu axit béo thiết yếu, vitamin C, axit folic, sắt, niacin và vitamin A giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh và không nổi mụn. (Chỉ cần đừng bao giờ dùng những loại vitamin đó dưới dạng thuốc viên vượt quá vitamin dành cho bà bầu mà không có sự đồng ý của bác sĩ) Một số loại sử dụng quá liều như vitamin A, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn và ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Hãy hỏi ý kiến bác sĩ của bạn về bất kỳ phương pháp điều trị da mặt nào trước và trong khi mang thai. Nếu họ khuyên bạn nên thận trọng thì tốt hơn hết là bạn nên chọn không tham gia.