• Siêu Thị Mẹ Và Bé 2Kids

Cách Tính Ngày Rụng Trứng Và Mẹo Để Nhanh Có Thai

Bạn vừa mới lập gia đình và muốn có con luôn? Bạn đã chờ đợi một em bé trong thời gian dài và đang tìm cách tính ngày rụng trứng? Với bài viết về cách tính ngày rụng trứng và mẹo để nhanh có thai dưới đây, chúng tôi mong rằng gia đình bạn sẽ chào đón em bé đáng yêu trong thời gian sớm nhất.

Khi nào nên cố gắng mang thai

Bạn đang cố gắng thụ thai? Không ai chỉ cho bạn cách thực hiện, nhưng bạn có thể cần một chút trợ giúp để tìm ra thời điểm tốt nhất để quan hệ tình dục để có thai.

Câu trả lời ngắn gọn cho bạn: Thời điểm tốt nhất để thụ thai là khoảng thời gian bạn rụng trứng. Khoảng thời gian dễ "có thai" đó có thể bao gồm vài ngày trước khi rụng trứng – vì tinh trùng có thể sống để thụ tinh trong ba đến sáu ngày - cho đến khoảng một ngày sau khi trứng rụng, thời gian này chỉ tồn tại được trong khoảng 12 đến 24 giờ.

Cách tính thời điểm thụ thai của bạn

Lịch rụng trứng này ước tính thời điểm bạn sẽ rụng trứng dựa trên ngày của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng và số ngày trung bình giữa các kỳ kinh của bạn. Đầu tiên, bạn đếm ngược 14 ngày kể từ ngày bắt đầu kỳ kinh dự kiến ​​tiếp theo của bạn để tính ngày bạn có nhiều khả năng rụng trứng nhất. Sau đó, tính toán thời điểm thụ thai của bạn, có thể kéo dài vài ngày trước khi rụng trứng và có thể kéo dài đến một ngày sau đó. Chỉ cần lưu ý rằng đây không phải là khoa học chính xác - chu kỳ kinh nguyệt có thể khác nhau tùy theo từng phụ nữ và từng tháng (độ dài chu kỳ thông thường là từ 21 đến 35 ngày). Và nếu bạn có kinh nguyệt không đều, điều đó có thể khiến việc xác định thời điểm thụ thai của bạn trở nên khó khăn hơn.

Triệu chứng rụng trứng

Bạn đang thắc mắc làm thế nào để biết khi nào bạn đang rụng trứng? Hãy chú ý đến những dấu hiệu rụng trứng dưới đây:

  • Nhiệt độ cơ thể cơ bản của bạn giảm nhẹ, sau đó tăng trở lại khi quá trình rụng trứng diễn ra.
  • Chất nhầy cổ tử cung của bạn trở nên trong hơn và mỏng hơn với độ đặc trơn hơn tương tự như lòng trắng trứng.
  • Cổ tử cung của bạn mềm đi và mở ra.
  • Bạn có thể cảm thấy hơi đau nhói hoặc chuột rút nhẹ ở vùng bụng dưới.
  • Ham muốn tình dục của bạn có thể tăng lên.
  • Âm hộ hoặc âm đạo của bạn có thể bị sưng tấy.

Cách tính thời điểm thụ thai

Mẹo để nhanh có thai

Bạn muốn tăng cơ hội mang thai nhanh hơn? Dưới đây là một số mẹo để thử:

1. Uống vitamin trước khi sinh

Bắt đầu uống thuốc trước khi mang thai ít nhất một tháng trước khi bạn bắt đầu cố gắng có con. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ dùng vitamin trước khi sinh trong khi đang điều trị sinh sản có khả năng mang thai cao gấp đôi so với những người chỉ dùng chất bổ sung axit folic trong khi thực hiện các phương pháp điều trị tương tự. Vì vậy, mặc dù không đảm bảo rằng bạn sẽ trúng số độc đắc sớm hơn nhưng nó chắc chắn đáng để thử!

2. Nhận biết dấu hiệu rụng trứng và thời gian quan hệ xung quanh nó

Hãy làm quen với các triệu chứng rụng trứng điển hình cần chú ý và quan hệ tình dục bắt đầu vài ngày trước khi bạn rụng trứng, điều này thường xảy ra vào giữa chu kỳ của bạn (tức là vào ngày 14 của chu kỳ 28 ngày). Quan hệ tình dục vào ngày rụng trứng thực sự là lý tưởng nhưng khó có thể xác định chính xác thời điểm đó.

3. Ăn uống đầy đủ

Ăn đúng loại thực phẩm và chất dinh dưỡng khi bạn đang cố gắng thụ thai có thể giúp giấc mơ mang thai của bạn trở thành hiện thực nhanh hơn. Hãy đảm bảo rằng bạn đang kết hợp nhiều chất béo lành mạnh như omega-3, folate, canxi, protein, sắt và chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày.

4. Tập thể dục

Tập thể dục vừa phải trong 30 phút mỗi ngày đã được chứng minh là giúp tăng cường khả năng sinh sản, vì vậy bây giờ không phải là lúc để bạn trở thành một củ khoai tây nằm trên giường. Cho dù đó là tập gym, chạy bộ hay nâng tạ, hãy cố gắng thực hiện một số hình thức tập luyện trong khi bạn đang cố gắng thụ thai.

5. Đừng lo lắng

Căng thẳng có thể trì hoãn quá trình rụng trứng, từ đó cản trở quá trình thụ thai và cũng được chứng minh là làm tăng tần suất các cơn co tử cung, do đó việc làm tổ sẽ khó khăn hơn. Cố gắng tìm cách thư giãn: tham gia một lớp yoga, ngâm mình trong bồn tắm bong bóng, đi dạo trẻ hóa, viết nhật ký hoặc mát-xa.

6. Ngủ đủ giấc

Hãy cố gắng ngủ đủ 7 đến 8 tiếng khi bạn đang cố gắng thụ thai. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấc ngủ không đều có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt không đều, từ đó có thể cản trở khả năng sinh sản của bạn. Giấc ngủ cũng rất quan trọng trong việc ngăn chặn căng thẳng, điều này cũng được cho là cản trở kế hoạch sinh con.

7. Cắt bỏ những thói quen xấu

Nếu bạn hút thuốc thì đã đến lúc bỏ thuốc, vì hút thuốc có tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản và mang thai. Bạn cũng nên ngừng uống rượu (hoặc ít nhất là hạn chế uống rượu một cách nghiêm túc) trong khi đang cố gắng thụ thai và cắt giảm lượng tiêu thụ caffeine xuống không quá 200 miligam mỗi ngày (khoảng một tách cà phê).

Cách Tính Ngày Rụng Trứng Và Mẹo Để Nhanh Có Thai

Câu hỏi thường gặp về rụng trứng

Khi nào bạn nên thử thai sau khi rụng trứng?

Que thử thai thường chính xác nhất tính từ ngày đầu tiên ước tính của kỳ kinh, tức là khoảng 14 ngày sau khi rụng trứng nếu chu kỳ của bạn là khoảng 28 ngày.

Làm thế nào để bạn tính toán số ngày rụng trứng?

Số ngày rụng trứng được tính toán chính xác như bạn mong đợi: bằng cách đếm số ngày sau khi rụng trứng. Nếu bạn biết ngày rụng trứng ước tính của mình sau khi tính ngày rụng trứng theo cách chúng tôi vừa nêu ở trên hoặc bằng cách kiểm tra các triệu chứng rụng trứng, bạn chỉ cần thêm những ngày sau ngày đó để tìm ngày rụng trứng của mình.

Khi nào bạn rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt?

Bạn thường rụng trứng khoảng 14 ngày trước ngày bắt đầu ước tính của kỳ kinh tiếp theo.