• Siêu Thị Mẹ Và Bé 2Kids

Cách Sắp Xếp Và Treo Tranh Treo Tường

Một trong những cách dễ nhất để làm mới phong cách trang trí nhà cửa của bạn là treo những bức tranh hoặc tác phẩm nghệ thuật lên tường. Nó dễ dàng thiết kế và phù hợp với ngân sách của bạn. Việc treo một bức tranh mới hoặc một bộ nhiều tranh treo tường có thể giúp bạn cảm thấy một sự mới lạ, ấm cúng cho căn phòng. Đừng ngại thử nghiệm một vài cách sắp xếp khác nhau trước khi tìm ra cách sắp xếp tốt nhất cho không gian của bạn. Bạn sẽ tìm được niềm vui trong mọi không gian và công việc. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sắp xếp và cách treo tranh treo tường một cách hoàn hảo.

Cách sắp xếp tranh treo tường

Việc sắp xếp các khung tranh trên tường cũng có tác động rất lớn đến hiệu quả và cách thể hiện của những bức tranh. Một bức tranh đơn lẻ có thể mang lại cái nhìn trang trọng, trong khi một bộ tranh với nhiều bức kích thước khác nhau được treo trong một hình vuông hoặc hình chữ nhật cố định sẽ tạo cảm giác độc lạ và ấn tượng. Cho dù bạn lựa chọn bức tranh với phong cách nào, bạn cũng nên cân nhắc sắp xếp tranh ở vị trí căn giữa theo chiều ngang của hai điểm, điều này làm cho căn phòng có cảm giác cân bằng.

Đặt thử bức tranh và lựa chọn vị trí

Đầu tiên, hãy đặt những bức tranh bạn muốn treo vào tường và cân nhắc các vị trí đặt phù hợp. Bạn nên nhờ ai đó giữ bức tranh lên tường và bạn đứng xa ngắm nhìn nó. Việc này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất trước khi tiến hành treo tranh. Nếu bạn treo bộ nhiều bức tranh, hãy sắp xếp chúng trên sàn và tìm được bố cục ưng ý. Hoặc bạn có thể chọn những bộ tranh được thiết kế sẵn từ nhà cung cấp.

Tìm một chủ đề chung giữa những tác phẩm nghệ thuật

Nếu bạn muốn tự thiết kế bằng cách phối hợp các bức tranh mang phong cách riêng của mình, bạn nên tìm một chủ đề chung để gắn các tranh lại với nhau. Bố cục và sự hài hòa chính là yếu tố quyết định vẻ đẹp của bức tranh.

Treo tranh đảm bảo sự hòa hợp với thiết kế đang có

Một sự thay đổi nhỏ trong cách sắp xếp tranh treo tường có thể ảnh hưởng đến tông màu của toàn bộ căn phòng. Di chuyển các bức tranh bên trên ghế sofa hoặc một vị trí khác có thể làm không gian trở nên gắn kết và ấm cúng hơn. Treo một số tranh nhỏ ngay trên bàn cũng có thể là một cách mang lại cái nhìn mới mẻ hơn.

Cách sắp xếp tranh treo tường
Đặt thử bức tranh cần treo và tìm vị trí thích hợp cho tranh treo tường

Hướng dẫn treo tranh

Trước khi đục lỗ trên tường, bạn nên sắp xếp các bức tranh và nhìn lại bố cục của nó. Bạn nên đặt chúng trên sàn, dựa vào tường hoặc đồ nội thất; di chuyển chúng cho đến khi thấy kết quả phù hợp với bạn. Sau khi sắp xếp xong, hãy sử dụng các bước dưới đây để treo bức tranh của bạn:

Dụng cụ

Giống như các loại tranh khác, khi treo tranh treo tường bạn sẽ cần một số vật dụng cơ bản để có thể treo tranh một cách đẹp mắt và nhanh chóng. Với một số nhà cung cấp tranh, họ đã chuẩn bị cho bạn một số dụng cụ cần thiết như: móc treo, đinh…Hoặc một số nhà cung cấp khác có thể hỗ trợ bạn treo tranh lên tường hoàn chỉnh. Trường hợp bạn mua tranh tự treo, bạn có thể chuẩn bị một số dụng cụ dưới đây:

· Thước dây

· Cái búa

· Đinh nhỏ

· Móc treo tranh (số lượng móc tùy thuộc vào khổ rộng của tranh)

Vị trí treo tranh thường gặp

Các chuyên gia thiết kế khuyên bạn nên treo tranh ngang tầm mắt, nhưng có nhiều lý do và tùy thuộc vào thiết kế nội thất chung của căn phòng để treo các bức tranh ở trên hoặc dưới chiều cao tiêu chuẩn. Trong bất kỳ không gian nào, bạn sẽ cần xem xét kiến ​​trúc và nội thất của không gian cụ thể. Tuy nhiên, bạn nên bắt đầu thử nghiệm với cách treo tranh ngang tầm mắt.

Đo lường

Khi treo tranh ở bất kỳ vị trí nào, bạn cần phải đo chính xác để đạt được khoảng cách đều nhau. Bạn có thể thử nhiều vị trí và khoảng cách khác nhau trước khi thực hiện treo tranh để đảm bảo nó đem lại ấn tượng hoàn hảo nhất.

Tổng cuối cùng là chiều cao (đo từ sàn) và vị trí treo móc treo vào tường.

Cách treo tranh

Sau khi tìm được vị trí thích hợp nhất, bạn có thể bắt tay ngay vào việc treo tranh. Hãy chọn cách treo mang lại sự ổn định nhất. Thông thường, bạn nên sử dụng hai giá treo tranh để khung hình không bị lung lay hoặc nghiêng.

- Khi bạn đã quyết định được nơi muốn treo tranh, hãy dùng bút chì đánh dấu trên tường vị trí của mỗi móc; bạn nên đo tương xứng hai bên để đảm bảo các điểm ở cùng độ cao.

- Dùng búa lắp các móc treo vào đúng vị trí đã được đánh dấu

- Nhấc bức tranh của bạn lên và móc vào từng vị trí đã được bạn tạo trên tường.

Hướng dẫn treo tranh treo tường
Vị trí treo tranh treo tường theo các chuyên gia thiết kế