• Siêu Thị Mẹ Và Bé 2Kids

Cách Ngủ Trên Ghế Lười Hạt Xốp Khi Mang Thai

Với vô số những khó chịu mà bạn phải trải qua khi mang thai, việc tìm một tư thế thoải mái để ngủ có thể là một trong những điều khó khăn nhất - tôi nhớ việc ngủ nghiêng đã khó khăn như thế nào (tôi là người hay ngủ ngửa và nằm sấp), và tôi cảm thấy như thể tôi cần một chiếc cần cẩu để kéo tôi ra khỏi giường vì quá cứng. Ngủ trên ghế lười khi mang thai có vẻ là một lựa chọn tốt để bạn cảm thấy thoải mái, đặc biệt là giúp giảm đau lưng, chứng ợ chua qua đêm và trào ngược axit, nhưng liệu nó có an toàn không?

Hiện tượng khó ngủ khi mang thai

Bạn có thể gặp khó khăn hơn để có được cảm giác thoải mái và dễ ngủ vì sự thay đổi nội tiết tố tăng cao do mang thai.

Sự thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân chính gây ra tình trạng giấc ngủ không đều ở phụ nữ mang thai và là nguyên nhân gây ra những thay đổi lớn về thể chất dẫn đến khó chịu khi ngủ. Ngoài ra nó còn khiến bạn gặp phải các triệu chứng liên quan đến thai kỳ như tăng nhiệt độ cơ thể, mất ngủ, khó thở, nôn mửa, đau ngực và tăng tiết mồ hôi, nhịp tim.

Ngủ trên giường cứng có thể làm bạn thường xuyên gặp phải những thách thức này. Bạn đã trải qua nhiều đêm trằn trọc, khó ngủ? Thông thường, bạn phải bao quanh mình những chiếc gối trong để có được sự thoải mái khi ngủ. Mặc dù ghế lười có thể giống như một giải pháp thay thế hấp dẫn nhưng có một số điều cần được xem xét.

Mệt mỏi khi mang thai
Khó ngủ là hiện tượng mệt mỏi thường gặp khi mang thai

Ngủ trên ghế lười khi mang thai có an toàn không?

Nằm nghiêng khi mang thai là tư thế được nhiều chuyên gia khuyến cáo. Việc nằm ngửa khi mang thai gây ra lo lắng vì trọng lượng của em bé có thể chèn ép cơ thể mẹ, gây khó khăn cho việc đưa máu về tim. Vì vậy, ngủ trên ghế lười có thể là một giải pháp thay thế an toàn, miễn là bạn không nằm ngửa.

Làm thế nào để ngủ an toàn trên ghế lười khi mang thai

Trong mọi trường hợp, cách an toàn nhất để ngủ ngửa là đặt đệm, gối hoặc khăn dưới bên phải lưng để bạn nghiêng về bên trái. Việc nghiêng sang trái này sẽ khiến trọng lượng của bạn không bị chèn ép làm ảnh hưởng đến cả mẹ và bé

Vì vậy, miễn là bạn nhớ mình không nên nằm ngửa trên ghế lười có thể an toàn. Chỉ cần nhớ thư giãn và ngủ càng nhiều càng tốt, vì khi con bạn chào đời, giấc ngủ có thể trở thành điều bạn mơ ước.

Ghế lười cho bà bầu

Cách giảm đau lưng và chứng ợ chua qua đêm

Ngoài những cơn đau lưng, chứng ợ nóng và trào ngược dữ dội xảy ra vào ban đêm có thể là triệu chứng bạn đang gặp phải. Bạn nên sử dụng một vài biện pháp hỗ trợ (chẳng hạn như sử dụng thêm gối và đặt chúng vào đúng vị trí khi bạn ngủ), hãy áp dụng liệu pháp bổ sung như châm cứu, thực hiện các biện pháp thích hợp. hoạt động thể chất thường xuyên để hỗ trợ.

Bạn cũng có thể thử uống nhiều nước hơn và hạn chế caffeine, đồng thời tránh bất kỳ loại thực phẩm nào thường gây ra chứng ợ nóng hoặc trào ngược tim, như đồ ăn cay hoặc bữa ăn lớn trong một lần thay vì bữa ăn nhỏ trong ngày. Các loại thuốc trị chứng ợ chua dùng cho bà bầu có thể là một cách lựa chọn giúp bạn cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên hãy thử áp dụng một vài cách tự nhiên trước khi sử dụng thuốc. Bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ để được kê đơn theo đúng liệu trình.

Rất nhiều phụ nữ mang thai đã có phản hồi tích cực về việc sử dụng ghế lười hạt xốp cho bà bầu. Họ đã cải thiện đáng kể tình trạng đau lưng, ợ chua để có được những giấc ngủ ngon và có thai kỳ khỏe mạnh