• Siêu Thị Mẹ Và Bé 2Kids

Cách làm gối lười hạt xốp handmade đơn giản

Gối lười hạt xốp là đồ nội thất tiện lợi, đa năng, mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người sử dụng. Tự mình làm chiếc gối lười cho riêng mình và các thành viên trong gia đình với những hình thù và màu sắc độc đáo, chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên. Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách làm gối lười hạt xốp Handmade đơn giản ngay tại nhà.

Tuy nhiên nếu bạn không có thời gian để tự mình làm một chiếc gối lười thì bạn có thể tham khảo các mẫu gối lười trên 2kids.vn:

1.Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị

Mẫu gối lười hạt xốp tiện lợi, thoải mái

Trước khi bắt tay vào các bước làm gối lười hạt xốp handmade, chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và dụng cụ bao gồm:

1.1. Vải

Vải là nguyên liệu không thể thiếu và vô cùng quan trọng. Bạn có thể sử dụng những loại vải dễ tìm tại các cửa hàng như vải kaki, vải thô hoặc vải cotton. Tuy nhiên 2Kids khuyên bạn nên sử dụng vải cotton hoặc vải Kaki để tạo sự thoáng mát, mềm mại mà ít bị nhăn nhúm mỗi khi sử dụng.

Nên lựa chọn loại vải cotton để làm gối lười, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng
Nên lựa chọn loại vải cotton để làm gối lười, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng

Bạn cần lựa chọn loại vải có họa tiết hoa văn và màu sắc phù hợp, hài hòa với nội thất và màu sắc của phòng. Hoặc cũng có thể lựa chọn bất cứ họa tiết gì bạn thích, thậm chí là độc lạ, nổi bật, theo đúng tính cách của bạn.

1.2. Hạt xốp

Hạt xốp thường được bán theo kg
Hạt xốp thường được bán theo kg

Chiếm diện tích lớn nhất có lẽ chính là hạt xốp 2mm - 5mm, tạo cảm giác thoải mái, êm ái và dễ chịu, ôm sát theo những chuyển động của cơ thể bạn. Bạn có thể tìm kiếm và mua loại nguyên liệu này theo kg tại các cửa hàng ở gần nhà.

1.3. Một số dụng cụ khác

Bên cạnh các nguyên liệu chính là vải và hạt xốp thì bạn cần phải chuẩn bị một chiếc khóa kéo dài để tạo nên lớp vỏ gối, giúp dễ dàng vệ sinh.

Không thể thiếu là các dụng cụ như kéo cắt may, kim chỉ, thước đo, máy khâu… Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm các thông số kỹ thuật như chiều cao, chiều dài hay chiều rộng vị trí ngồi của các mẫu gối lười xốp trên mạng để may theo cho dễ.

2. Cách làm gối lười hạt xốp handmade đẹp tại nhà

Dưới đây là 3 bước hướng dẫn vô cùng đơn giản, giúp bạn có thể sở hữu cho mình một chiếc gối lười hạt xốp handmade độc nhất vô nhị, tiện dụng:

2.1. Cách vải theo mẫu giấy ghế lười đã in sẵn

Cắt vải theo miếng có sẵn
Cắt vải theo miếng có sẵn

Bạn có thể gấp tẩm vải mình đã chuẩn bị trước đó làm 4 phần kế tiếp đặt mẫu giấy lớn đã in sẵn. Sau đó thực hiện kẻ phấn lên theo viền của mẫu giấy đã in sẵn và cắt nó. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng ghim để cố định vải, giúp cắt được đẹp mắt và dễ dàng hơn. Thông thường miếng vải sẽ có chiều cao khoảng 0.71m và đường kính khoảng 1.27m. Đối với kích thước này, chiều dài của vải cần dài 5.49m và chiều rộng là 1.54m.

Cắt đầu vải theo hình vòng cung
Cắt đầu vải theo hình vòng cung

Bước tiếp theo là thực hiện may ghép từng cặp kề nhau của 4 miếng thân ghế giống nhau rồi quay tròn lại thành ghế lười. Bạn có thể sử dụng kim khâu tay hoặc sử dụng máy khâu để tiết kiệm thời gian. Kiểu may lộn này vốn đã được nhiều chị em phụ nữ áp dụng bởi rất nhanh chóng, tiết kiệm thời gian lại có thể dấu chỉ rất tốt, không để lộ đường chỉ may, tạo tính thẩm mỹ cho chiếc gối lười hạt xốp của bạn.

2.2. Hoàn thiện vỏ gối và nhét các hạt xốp vào

Sau khi đã may khép kín 4 miếng vải lại với nhau ở bước 1, chúng ta đã có thân ghế lười. Bước 2 này tương đối đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện may đáy cho ghế với 2 miếng vải đã chuẩn bị trước đó.

May gối theo mặt trái để giấu đường chỉ

Lưu ý, khi may ở bước này, bạn phải chừa khoảng 10cm khe hở để công đoạn sau có thể nhét được hạt xốp vào bên trong ruột gối. Bạn không nên chừa quá nhỏ sẽ khiến cho việc thực hiện gặp khó khăn.

Chừa khoảng 10cm để cho hạt xốp vào làm ruột gối
Chừa khoảng 10cm để cho hạt xốp vào làm ruột gối

Không nên cho quá nhiều hạt xốp vào bên trong ruột gối, như vậy sẽ làm cho chiếc gối lười hạt xốp của bạn bị quá cứng, gây cảm giác khó chịu, không thoải mái khi ngồi. Sau khi nhét xong hạt xốp, bạn có thể may kín đầu lại nhé.

2.3. May vỏ gối và lồng vỏ gối vào

Chiếc gối lười hạt xốp handmade đã được hoàn thành
Nhãn

Bước cuối cùng là may vỏ gối. Cũng giống như bước 1 và bước 2, bạn may một chiếc vỏ bọc gối có kích thước lớn hơn 1 chút để dễ dàng lồng ruột gối vào bên trong. Lưu ý, lúc này bạn cũng cần phải chừa ra một khoảng đủ rộng để làm khóa kéo, tiện lợi cho việc mở ra nhét ruột gối vào và dễ dàng lấy ra để vệ sinh sau này.

Như vậy, với cách làm gối lười hạt xốp handmade chúng tôi giới thiệu ở trên, bạn đã có thể tự tay làm được những mẫu gối đẹp mắt, đa dạng về màu sắc theo sở thích của riêng mình. Chúc các bạn thành công.\