• Siêu Thị Mẹ Và Bé 2Kids

Cách Chọn Tranh Treo Tường Phù Hợp Với Ngôi Nhà Của Bạn

Tranh treo tường là một cách hoàn thiện tốt nhất cho mọi không gian ngôi nhà của bạn. Nó mang lại nét đặc sắc cho căn phòng và truyền tải cá tính của riêng bạn. Nó có thể lấp đầy không gian bằng màu sắc và ánh sáng. Nhưng với rất nhiều tác phẩm tranh treo tường: tranh slogan, tranh đèn led, tranh đồng hồ treo tường… làm thế nào để bạn chọn được bức tranh phù hợp cho ngôi nhà của mình? Bài viết dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn trong việc lựa tranh treo tường phù hợp với ngôi nhà của mình.

1. Chọn tranh treo tường theo kích thước

Tranh treo tường phải nổi bật và là tâm điểm của căn phòng. Tranh sẽ là một phần giúp kết nối mọi thứ khác trong không gian: đồ nội thất, đèn, thảm, đệm.

Để có được sự hòa hợp với tổng thể không gian chung, điều quan trọng là bức tranh treo tường bạn chọn đều phải cân xứng với kích thước của bức tường treo nó.

Nếu bạn có một bức tường rộng lớn cần được lấp đầy, một bức tranh canvas nhỏ 60x90cm sẽ trở thành rất nhỏ bé bởi khoảng trống xung quanh nó. Bạn chọn tranh treo tường với mục đích trang trí nội thất, thì sự hòa hợp càng cần được lưu ý.

Sử dụng kích thước của đồ nội thất đang có để chọn tác phẩm tranh treo tường có kích thước phù hợp. Nguyên tắc chung là đặt hai phần ba hoặc ba phần tư chiều rộng của đồ nội thất. Chiếc bàn của bạn có thể rộng 120cm, bạn có thể chọn một tác phẩm nghệ thuật có chiều rộng từ 80 đến 90 cm. Nhưng nếu bạn muốn treo hai bức tranh cạnh nhau thì mỗi bức nên rộng khoảng 40 đến 50 cm.

Điều quan trọng nữa là phải xem xét bố cục của bức tranh treo tường. Nếu không gian tường bạn có kích thước chiều dài lớn hơn chiều rộng, hãy chọn một bức tranh dạng chân dung hoặc hình chữ nhật đúng. Nếu bức tường rộng và trống trải, hãy chọn một bức tranh phong cảnh để lấp đầy không gian đó hoặc nhiều bức tranh đa dạng kích thước treo cạnh nhau.

Tranh treo tường phòng khách kích thước lớn
Tranh treo tường phòng khách kích thước lớn

2. Chọn tranh treo tường theo màu sắc

Bức tranh treo tường đã được nhiều người nghĩ đến đầu tiên khi thay đổi thiết kế cho một không gian. Điều này là do bức tranh treo tường có thể giúp thiết lập bảng màu cho toàn bộ căn phòng. Ngoài việc trang trí nội thất, một bức tranh slogan có thể giúp bạn truyền tải thông điệp tích cực, một bức tranh đồng hồ treo tường có thể giúp bạn kết hợp việc xem thời gian vào tác phẩm nghệ thuật, một bức tranh đèn led có thể giúp bạn kết hợp ánh sáng trắng hoặc vàng vào tranh tạo điểm nhấn…

Chọn màu sắc chủ đạo: Bạn nên chọn một màu sắc chủ đạo cho bức tranh lớn và kết hợp các tác phẩm khác tạo sự đồng điệu. Ngoài ra bạn nên kết hợp màu sắc với những đồ nội thất khác: đệm, khăn trải giường và thảm, cũng như vải bọc đồ nội thất…

Chọn màu sắc trung tính: Nếu bạn muốn một bảng màu trung tính hơn, hãy tìm một bức tranh treo tường có tông màu trắng, be hoặc một màu sắc nhẹ nhàng khác. Nếu bạn thích phong cách ấm áp hơn, hãy chọn một bức tranh có màu đỏ, nâu và đất. Để có một nội thất sang trọng, hãy chọn những tông màu thực sự phong phú, như xanh lam đậm, xanh lá cây và thậm chí cả đen hoặc tím.

Tranh treo tường có màu sắc đồng điệu
Tranh treo tường có màu sắc đồng điệu với các món đồ nội thất khác

3. Chọn tranh treo tường theo phong cách nội thất

Nếu bạn có ý tưởng về một phong cách nội thất cụ thể cho không gian của mình thì có lẽ bạn đã biết loại tranh treo tường mà mình cần.

Đối với nội thất ven biển, bạn có thể cân nhắc lựa chọn một bức tranh tuyệt đẹp về cảnh biển, san hô hoặc các cảnh bãi biển khác.

Đối với nội thất phóng túng, có nhiều không gian lung linh hơn một chút. Bạn có thể chọn một bức tranh về ô cửa xinh đẹp hoặc khung cảnh hoàng hôn.

Đối với nội thất văn phòng hoặc nơi làm việc, bạn có thể chọn cho mình một bộ tranh văn phòng, tranh slogan truyền động lực để toàn thể nhân viên làm việc hiệu quả và năng suất hơn.

Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp các phong cách nội thất khác nhau nếu diện tích căn phòng của bạn đủ lớn. Hoặc mỗi phòng trong ngôi nhà, bạn tạo một phong cách riêng. Điều này chắc chắn sẽ tạo nên sự mới mẻ, độc đáo cho chính gia chủ và cho những vị khách đáng yêu đến thăm nhà.

Tranh treo tường phòng ngủ
Tranh treo tường phòng ngủ phong cách nhẹ nhàng

4. Chọn tranh treo tường theo chủ đề

Nếu bạn không quan tâm đến phong cách nội thất cụ thể nào thì bạn có thể cân nhắc chọn tác phẩm tranh treo tường dựa trên chủ đề của nó.

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ một bức tranh treo tường nào về điều bạn muốn. Phong cảnh thiên nhiên và cảnh quan thành phố, thực vật và hoa, cảnh biển và ven biển, chân dung và hình dáng con người, nhiếp ảnh và minh họa, ô tô, động vật, kiểu chữ , nghệ thuật đường phố….

Vì vậy, hãy tự hỏi, sở thích của bạn là gì? Sau đó tìm một bức tranh phản ánh những sở thích đó.

Tranh treo tường chân dung cô gái
Tranh treo tường chủ đề chân dung cô gái

5. Chọn tranh treo tường vì bạn “YÊU” nó!

Lời khuyên tốt nhất mà mọi người sẽ dành cho bạn khi chọn một bức tranh treo tường là chỉ cần chọn thứ bạn thích! Nếu nó mang lại niềm vui cho bạn, thì hãy thực hiện nó ngay lúc này. Bạn sẽ ngắm nhìn bức tranh này rất lâu. Bạn muốn có một thứ gì đó làm hài lòng và vui vẻ hết lần này đến lần khác.

Có một điều mà bạn có thể không ngờ đến, một bức tranh có thể là một cách chữa lành tâm lý, giúp bạn giảm stress, giúp bạn có thêm động lực và năng lượng trong cuộc sống.

Kể cả trường hợp bạn chọn bức tranh chưa phù hợp với không gian thiết kế chung, bạn cũng không cần quá lo lắng. Chỉ cần đó là điều bạn thích, bạn sẽ làm cho nó trở nên hài hòa và phù hợp với tổng thể thiết kế chung.

Tranh Treo Tường Ảnh Chân Dung Gia Đình 05