• Siêu Thị Mẹ Và Bé 2Kids

Cách chọn ghế ngồi ô tô cho bé phù hợp

Ghế ngồi ô tô cho bé được thiết kế độc đáo, đẹp mắt và đặc biệt có tác dụng bảo vệ phần đầu, cổ, sống lưng còn non nớt của bé. Chiếc ghế này sẽ giúp bé tập ngồi vững hơn trong những chuyến đi xa, đồng thời bảo vệ bé một cách tốt nhất khi gặp tai nạn. Nhưng làm thế nào để chọn ghế ngồi ô tô cho bé phù hợp nhất? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Cách chọn ghế ngồi ô tô cho bé phù hợp và an toàn nhất

Hiện nay các mẫu ghế ngồi cho bé được ra đời với mục đích phục vụ và đảm bảo an toàn cho bé khi bé ngồi xe ô tô. Mỗi một độ tuổi sẽ có kích thước và cân nặng khác nhau và sẽ phù hợp với từng loại ghế ngồi ô tô khác nhau.

Khi lựa chọn ghế ngồi ô tô cho bé thì các bậc phụ huynh cần phải quan tâm tới những điều sau đây:

1.1. Lựa chọn ghế ngồi cho bé phù hợp với độ tuổi và kích thước cơ thể của bé

Ghế ngồi ô tô cho bé chỉ thực sự phát huy hết tác dụng là đảm bảo an toàn cho bé khi phụ huynh lựa chọn được một chiếc ghế phù hợp với độ tuổi, cân nặng cũng như vừa vặn với kích thước cơ thể của bé.

Lựa chọn ghế ngồi phù hợp với kích thước cơ thể của các bé

Trước khi đưa ra quyết định chọn mua ghế ngồi ô tô cho bé, các mẹ cần phải biết rõ được cân nặng của bé là bao nhiêu kg, kích thước cơ thể của bé như thế nào. Khi nắm được các thông số này, mẹ mới có thể chọn ghế ngồi ô tô cho bé phù hợp, vừa vặn nhất.

1.2. Lựa chọn các tính năng của ghế ngồi ô tô

Hiện nay các nhà sản xuất không ngừng thiết kế ghế ngồi ô tô cho bé với những tính năng khác nhau, mang tới sự thoải mái cho bé và sự tiện lợi cho các bậc phụ huynh. Một số ghế ngồi hiện nay được thiết kế tập trung chống xóc nảy ra hay có những ghế sẽ được thiết kế phần lưng ôm sát lấy cơ thể của bé để không làm ảnh hưởng đến hệ xương của các bé.

Các mẹ cần xác định rõ bé đang ở độ tuổi nào và cần sử dụng loại ghế gì để mua được ghế ngồi ô tô cho bé chính xác nhất. Trong trường hợp bé còn quá nhỏ, tốt nhất các mẹ nên mua loại ghế đa năng tích hợp nhiều tính năng tối ưu nhất của ghế ngồi ô tô để có thể giúp bảo vệ bé một cách tốt nhất, đồng thời có thể sử dụng được lâu dài.

1.3. Giá thành sản phẩm

Thị trường hiện xuất hiện rất nhiều các loại ghế ngồi ô tô cho bé với các kích thước, tính năng khác nhau. Cũng chính từ điều này nên giá thành của chúng cũng sẽ có sự chênh lệch đáng kể.

Ghế ngồi ô tô mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất cho các bé

Hiện giá thành của các sản phẩm này sẽ dao động từ 2 triệu đồng - 10 triệu đồng. Các mẹ cần phải xác định và cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình để lựa chọn các sản phẩm sao cho phù hợp nhất.

1.4. Đảm bảo ghế ngồi luôn mang lại sự thoải mái cho bé và tiện lợi cho mẹ

Các mẹ nên lựa chọn những mẫu ghế ngồi ô tô cho bé được thiết kế lắp đặt dễ dàng, đảm bảo an toàn cho bé trong quá trình sử dụng.

Đồng thời, khi lựa chọn mua hàng, các mẹ nên mang bé theo để cho bé ngồi thử xem có thoải mái hay không. Và cách để thử sự thoải mái cho bé chính là mẹ đút 2 ngón tay vào giữa phần đai an toàn và ngực của em bé: nếu không thể đút được vào thì đảm bảo an toàn và ngược lại; các mẹ nhớ thắt dây an toàn chắc chắn cho bé.

1.5. Lựa chọn màu sắc và kiểu dáng

Nên lựa chọn các mẫu ghế ngồi cho bé với màu sắc bắt mắt, cuốn hút

Màu sắc và kiểu dáng của ghế cũng sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới cảm nhận và sự thích thú của các bé. Mẹ nên lựa chọn những mẫu ghế ngồi ô tô cho bé có kiểu dáng vừa khoa học vừa sang trọng sẽ góp phần giúp cho không gian trong xe ô tô của các bậc phụ huynh trở nên đẹp mắt và sinh động hơn. Bên cạnh đó, ghế ngồi ô tô có màu sắc bắt mắt, nổi bật cũng sẽ giúp kích thích thị giác của bé tốt hơn.

Một số lưu ý khác khi lựa chọn mua ghế ngồi ô tô cho bé phù hợp

Bên cạnh những cách chọn ghế ngồi cho bé trên ô tô, các mẹ cũng cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Nên lựa chọn các loại ghế ngồi ô tô cho bé có thương hiệu, có chứng nhận an toàn, có tem nhãn mác đầy đủ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, gây nguy hiểm cho bé
  • Nên mua các loại ghế ngồi ô tô kết hợp xe đẩy, có thể tháo rời các bộ phận để trở thành nôi nằm hoặc xe đẩy cho các bé khi xuống xe
  • Không nên lựa chọn các loại ghế ngồi ô tô cho bé quá nhỏ so với kích thước và cân nặng của các bé, để tránh cảm giác khó chịu
  • Không nên lựa chọn các loại ghế đã qua sử dụng, có thể sẽ không đảm bảo được độ an toàn cho bé.

Trên đây là một số cách chọn ghế ngồi ô tô cho bé phù hợp và an toàn mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng bài viết này sẽ mang tới thông tin bổ ích, giúp các mẹ có thể lựa chọn được những chiếc ghế ngồi trên ô tô phù hợp và thoải mái, an toàn nhất cho bé.