• Siêu Thị Mẹ Và Bé 2Kids

4 Ý Tưởng Trang Trí Phòng Học Tại Nhà

Phòng học hay phòng đọc sách là không gian dành cho tất cả các thành viên trong gia đình. Mỗi người sẽ có những trải nghiệm và sự cảm thụ, tính sáng tạo khác nhau qua cách tiếp cận trang sách. Bạn sẽ có một giấc ngủ ngon sau khi đắm mình vào một thế giới khác trong cuốn tiểu thuyết; Các con của bạn sẽ có những sáng kiến mới khi vừa trải qua cuộc thử nghiệm thú vị với công nghệ; Ba mẹ bạn cảm thấy an nhiên khi thư giãn với những cuốn sách ẩm thực... Cho dù bạn đọc sách vì công việc hay vì niềm vui, việc tạo ra một phòng học hoặc không gian đọc sách tại nhà nên được ưu tiên. Có thể bạn chưa biết chính xác không gian này có những gì: tài liệu học tập? Giá sách? Không có tiêu chuẩn nào về cách trang trí phòng đọc sách, phòng học khiến mọi người cảm thấy ấm cúng. Vì vậy bạn cần phải hiểu rõ bản thân để tạo ra không gian phù hợp cho sự thoải mái của mình. Hãy cùng chúng tôi đọc tiếp để biết thêm về cách tạo ra một không gian hoàn hảo để bạn có thể hòa mình vào cùng một cuốn sách giáo khoa hoặc tiểu thuyết bí ẩn.

1. Quyết định xem nó dùng để làm gì

Trước khi có thể quyết định cách trang trí cho phòng đọc sách của mình, bạn cần trả lời câu hỏi: Mình sẽ sử dụng phòng học (phòng đọc sách) chủ yếu vào mục đích gì? Nếu bạn là sinh viên, bạn có thể sẽ sử dụng nó để học tập và suy nghĩ phản biện. Nếu bạn là người đọc nhiều để giải trí, có thể bạn chỉ muốn một nơi để đắm mình trong những trang sách. Bạn có thể muốn có một không gian nghiêm túc hơn nếu bạn chủ yếu đọc sách kết hợp nơi làm việc.

Nếu bạn đọc chủ yếu để giải trí, bạn có thể thích một số ánh sáng dịu nhẹ và màu sắc thư giãn xung quanh mình khi bạn cuộn tròn với một tách trà. Nếu bạn muốn phòng đọc sách vừa là nơi giải trí, vừa là nơi làm việc, hãy tạo sự kết hợp của những không gian này! Có rất nhiều điều bạn có thể làm. Từ việc sắp xếp các khu vực khác nhau trong phòng để học tập và vui chơi cho đến việc tạo ra sự kết hợp độc đáo giữa các ý tưởng thiết kế.

Ánh sáng phòng đọc sách
Ánh sáng phòng đọc sách đem lại cảm giác thư thái cho bạn

2. Tạo góc đọc sách

Bạn muốn cảm thấy thoải mái khi đọc sách? Nếu bạn thường xuyên lo lắng về việc lò xo cứa vào lưng hoặc cục u khó chịu dưới mông, bạn sẽ khó mà có thể tập trung vào bất kỳ nội dung nào. Dưới đây là những gợi ý cho ý tưởng góc đọc sách để tạo ra một không gian ấm cúng. Hãy đọc tiếp để biết một số cách giúp phòng đọc sách của bạn trở nên thoải mái nhất có thể.

Sách, Sách, Sách

Nếu bạn thích đọc sách, hiển nhiên là bạn sẽ muốn có sách trong phòng đọc của mình. Nếu bạn sử dụng nó như một không gian học tập hơn là một nơi để đọc tiểu thuyết, bạn có thể nghĩ rằng mình cần ít sách hơn. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị sẵn một số cuốn sách và đọc chúng như một phần thưởng cho sự chăm chỉ của mình. Tích trữ đủ loại sách. Mỗi tác phẩm sẽ mang một trải nghiệm cho bạn. Việc của bạn là lựa chọn tác phẩm phù hợp với sở thích của mình.

Nếu bạn sử dụng phòng đọc sách làm không gian học tập, hãy để những cuốn sách bạn đọc để giải trí ở một nơi khác với sách giáo khoa. Điều này sẽ giúp bạn không bị phân tâm khỏi sách giáo khoa bởi một bộ truyện tranh thư giãn.

Tài liệu học tập

Thực tế cho thấy, nhiều người thiết kế góc đọc sách vừa để giải trí vừa để học tập. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải có một nơi thích hợp cho các tài liệu học tập mà bạn cần để thành công. Đảm bảo rằng bút, giấy ghi chú, bút đánh dấu và bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể cần đều có thể dễ dàng lấy được từ không gian mà bạn sẽ đọc sách giáo khoa và làm bài. Chiếc ghế lười mà bạn nên ngồi phải ở cạnh ngăn kéo đựng những đồ dùng này.

Chỗ ngồi

Sở hữu một chiếc bàn làm việc truyền thống không phải là một ý tưởng tồi khi bạn muốn có sẵn tài liệu trong ngăn kéo. Bàn làm việc cũng rất tốt vì chúng cung cấp cho bạn một nơi để bày ra mọi thứ khi sử dụng máy tính xách tay hoặc sắp xếp đồ đạc. Tuy nhiên, có một giải pháp thay thế tốt hơn. Khi nghĩ đến những chiếc ghế lười hạt xốp, bạn có thể sẽ hoài niệm về thời thơ ấu của mình. Chiếc ghế lười hạt xốp không chỉ dành cho mọi người ở mọi lứa tuổi mà còn được khuyến khích dành cho người lớn. Chúng rất phù hợp cho mọi nhu cầu của bạn vì chúng linh hoạt và tốt cho lưng của bạn. Bằng cách thúc đẩy tư thế tốt và hỗ trợ toàn bộ phần lưng và cổ, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và thoải mái khi đọc sách. Bên cạnh đó, ghế lười hạt xốp rất thân thiện với môi trường và dễ dàng di chuyển.

Ghế lười phòng đọc sách
Ghế lười phòng đọc sách đem lại trải nghiệm mới cho giới trẻ

3. Trang trí thư giãn

Xác định phong cách trang trí là điều quan trọng đối với bất kỳ căn phòng nào diễn ra nhiều hoạt động học tập hoặc đọc sách. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số cách để bạn có thể biến không gian của mình trở nên hoàn hảo để ngả lưng và thư giãn với một cuốn sách trên tay.

Ánh sáng

Ánh sáng trong phòng là điều cần thiết để tạo ra bầu không khí hoàn hảo để bạn dành thời gian đọc sách. Quá ít ánh sáng khiến bạn không thể nhìn thấy gì. Sử dụng ánh sáng mạnh sẽ gây khó chịu (và trong trường hợp nghiêm trọng là không an toàn) cho mắt của bạn. Bạn nên đặt một bóng đèn sáng phía trên không gian học tập của mình. Tuy nhiên, nó không phải là lựa chọn duy nhất. Bạn nên bố trí hài hòa giữa các loại đèn với độ sáng khác nhau để phù hợp với từng thời điểm.

Nếu bạn đang tìm kiếm cảm thấy ấm cúng khi đọc sách hoặc vừa trải qua một ngày dài mệt mỏi, ánh sáng dịu hơn sẽ giúp bạn thư giãn. Có rất nhiều lựa chọn. Đèn led là một xu hướng hiện đại sẽ làm cho căn phòng của bạn trông thật tuyệt vời. Nó sẽ cung cấp cho bạn lượng ánh sáng phù hợp để vừa nhìn vừa thư giãn.

Màu sắc và kiểu dáng

Nói về màu sắc, bạn sẽ muốn chọn những màu phù hợp. Các nghiên cứu cho thấy màu sắc bao quanh bạn có ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Nếu bạn muốn có một không gian ấm cúng, màu xanh lam được mọi người coi là sự thanh thản và thư giãn. Để có một không gian tràn đầy sinh lực hơn, khuyến khích bạn trở thành người năng động, màu đỏ có thể mang lại cho căn phòng nhiều năng lượng hơn. Đối với việc nâng cao tâm trạng trong bất kỳ loại không gian nào, màu vàng là lựa chọn an toàn. Bạn có thể kết hợp những màu sắc này trong trang trí của bạn theo nhiều cách khác nhau.

Màu sắc của giấy dán tường và đồ nội thất là những vật dụng thường thấy nhất, cũng như các thiết bị chiếu sáng và tính năng trang trí. Bạn cũng có thể kết hợp những màu này một cách linh hoạt theo sở thích cá nhân - hãy cân nhắc một chiếc ghế lười hạt xốp màu xanh nhẹ ở góc phòng nơi bạn thoải mái thư giãn với một cuốn tiểu thuyết và một chiếc ghế lười màu đỏ để bạn tập trung vào sách giáo khoa đòi hỏi phải phân tích nhiều.

Ghế lười trong thiết kế phòng đọc sách cho bé
Ghế lười trong thiết kế phòng đọc sách cho bé

4. Yêu thích vị trí của bạn

Tất nhiên, vị trí của đồ vật cũng ảnh hưởng đến cảm giác của bất kỳ căn phòng nào. Sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo để đảm bảo rằng mọi thứ trong phòng học/đọc sách của bạn đều đem lại sự thư giãn.

Không gian yên tĩnh

Bạn cảm thấy thế nào khi đến một quán cà phê và tất cả các bàn xung quanh đều đã có người ngồi? Đó có thể là một trong những cảm giác khó chịu và khiến bạn mất tập trung. Tuy nhiên, sẽ còn bực bội hơn nếu điều đó xảy ra ngay tại nhà riêng của minh. Vì vậy một không gian yên tĩnh là lựa chọn phù hợp cho phòng học hoặc phòng đọc sách của bạn. Một chiếc ghế lười đặt gần ổ điện có thể sẽ giúp ích cho bạn. Rất có thể, đây là khu vực trong phòng mà bạn sẽ sử dụng máy tính thường xuyên. Bạn chắc sẽ không muốn thấy mình tức giận vì máy tính của bạn bị hết pin khi bạn cần.

Cửa sổ

Không gian phòng đọc sách được thiết kế một chiếc cửa sổ thoáng mát là lý tưởng tuyệt vời. Bạn sẽ được đắm mình với ánh sáng tự nhiên và nhận được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe thông qua vitamin D và tia UV lành mạnh. Vừa đọc sách vừa hít thở không khí trong lành và nhìn ngắm trời xanh chắc chắn sẽ tạo cho bạn cảm hứng tốt hơn việc đọc sách một mình trong phòng kín.

Panpan Faux Fur Bean Bag Sofa
Phòng đọc sách gần cửa sổ tạo không gian thoáng mát, dễ chịu

Với nội dung bài viết trên đây, chúng tôi hi vọng đã giúp bạn biết các mẹo để tạo ra phòng học tại nhà như mơ ước của mình. Bạn có thể xem cửa hàng của chúng tôi, Chúng tôi cung cấp các ưu đãi tốt nhất về ghế lười hạt xốp chắc chắn sẽ làm cho không gian của bạn trở nên thoải mái và dễ chịu hơn.

Chúc bạn đọc vui vẻ!